Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Duy Tân

04/11/2019 13:27

Sáng 4/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri phường Duy Tân. Đồng chí Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tham dự buổi tiếp xúc.
Đ/c Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi TXCT. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu thông tin với cử tri về nội dung, chương trình, thời gian tiến hành Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum Khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021). Theo đó, Kỳ họp sẽ bàn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng về kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2019; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh và HĐND thành phố.

Cử tri phường Duy Tân phát biểu ý kiến. Ảnh: QĐ

 

Tại buổi tiếp xúc, có 6 cử tri nêu ý kiến liên quan các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh. Cử tri Nguyễn Ngọc Chất và cử tri Phùng Trung Sâm (tổ dân phố 10) kiến nghị UBND thành phố có biện pháp xử lý hệ thống cống thoát nước đường Sư Vạn Hạnh; đề nghị UBND tỉnh chuyển đổi mục đích diện tích đất trồng cây bạch đàn của Lâm trường Kon Tum (trước đây) sang mục đích đất ở để UBND thành phố cấp quyền sử dụng đất ở cho người dân địa phương.

Cử tri Lê Minh Đáo (tổ dân phố 2) đề nghị Công ty Điện lực Kon Tum cần thông báo trước cho khách hàng sử dụng điện trước khi cắt điện. Cử tri Trần Đàm Thoại (tổ dân phố 9) kiến nghị  các ngành chức năng của tỉnh và UBND thành phố cải tạo lại vòng xuyến Duy Tân - Trần Phú (đường vào xã Đăk Cấm) để giảm thiểu tai nạn giao thông; đề nghị UBND thành phố làm việc với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thỏa thuận với người dân về việc đóng góp tiền triển khai xây dựng, bê tông hóa 3 con đường còn lại của khu dân cư; kiến nghị tỉnh và thành phố xây dựng hệ thống ống cống, mương thoát nước, vỉa hè đường Trường Chinh và không nên làm đường có dải phân cách để thuận lợi cho các phương tiện giao thông lưu thông; kiến nghị UBND tỉnh, các ngành chức năng và UBND thành phố xóa bỏ các quy hoạch (treo) qua nhiều năm không thực hiện, tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng nhà ở cho con cháu.

Cử tri Ngô Đình Hưng và Võ Thành Long (tổ dân phố 1) kiến nghị UBND thành phố đầu tư xây dựng, cải tạo 85m đường Bùi Văn Nê; đề nghị Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum có giải pháp cải tạo hệ thống dây điện, bóng đèn thắp sáng ở các đường hẻm thuộc khu dân cư, giảm giá thành lắp đặt khi dây điện hoặc bóng đèn bị hư hỏng...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND thành phố Kon Tum và UBND phường Duy Tân trả lời, giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Phát biểu với cử tri, đồng chí Kring Ba đề nghị UBND thành phố làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để kiểm tra lại quỹ đất trồng cây bạch đàn của Lâm trường Kon Tum trước đây (UBND tỉnh đã giao huyện Ia H’Drai quản lý) để giải quyết đất ở cho người dân. Đối với việc làm đường Trường Chinh, đã có chủ trương đầu tư của HĐND tỉnh, trong quá trình triển khai sẽ tiếp thu ý kiến của người dân để thực hiện cho phù hợp với nguyện vọng của người dân và phù hợp với quy hoạch đô thi, quy hoạch giao thông của thành phố...

Quang Định

Chuyên mục khác