Cử tri ở khu cách ly y tế tập trung nô nức đi bầu cử

23/05/2021 11:26

Đúng 5h30 sáng 23/5, cử tri ở cơ sở cách ly y tế tập trung phòng chống Covid - 19 Trường cao đẳng Cộng đồng cơ sở 1, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào phòng bầu cử. Ảnh: TK

 

Từ sáng sớm, cán bộ quân đội, công an, y tế và lực lượng dân quân cùng bà con nhân dân ăn mặc gọn gàng, xếp hàng ngay ngắn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phòng chống dịch bệnh đúng quy định, cầm thẻ cử tri cùng lá phiếu trên tay, nhanh chóng đi bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (cán bộ cơ sở cách ly được bầu đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp, người dân cách ly được bầu đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh).

Cử tri bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: TK

 

Chị Nguyễn Thị Vịnh, người dân của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, làm ăn ở tỉnh Attapư (Lào) về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi được về đây cách ly y tế hồ hởi nói: Sáng nay, tôi đã chọn bộ đồ đẹp nhất để mặc, phấn chấn đến điểm bầu cử. Đây có lẽ là dịp bầu cử đặc biệt nhất trong đời tôi, tôi cũng như mọi người rất vinh dự và tự hào khi cầm trên tay lá phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới ngay trong khu cách ly này.

Ông Đặng Văn Sơn, quê ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: Chúng tôi rất phấn khởi vì không khí bầu cử ở đây không khác gì so với những lần tôi đi bầu cử ở quê, nô nức như ngày hội. Cử tri rất trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ của mình.

Tất cả các cử tri khi được hỏi đều mong muốn các vị đại biểu của nhân dân được bầu trong khóa mới này đủ đức, đủ tài để xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, tiếp tục quan tâm đặc biệt đến phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Đại úy Lê Thiên Vũ - Chính trị viên cơ sở cách ly y tế tập Trung phòng chống Covid - 19 Trường cao đẳng Cộng đồng cơ sở 1, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum cho biết: Trong những tháng qua, đơn vị đã tập trung tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp bằng nhiều hình thức như treo pano, áp phích, tuyên truyền bằng loa phát thanh nội bộ về tiểu sử tóm tắt của các đại biểu ứng cử để bà con có sự lựa chọn.

Theo ghi nhận, việc bầu cử ở cơ sở cách ly y tế tập trung phòng chống Covid - 19 diễn ra nghiêm túc, đúng luật, cán bộ, quân và dân đều rất phấn khởi. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, trước khi vào điểm bầu cử tất cả các công dân đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị phòng y tế dự phòng để nếu có công dân biểu hiện sốt, ho thì kịp thời đưa vào cách ly tại chỗ.

Trung Kiên

Chuyên mục khác