Cử tri 6 xã biên giới, vùng sâu, vùng xa huyện Đăk Glei đi bầu cử sớm

22/05/2021 16:42

Sáng 22/5, trước 1 ngày so với ngày bầu cử toàn dân (23/5), 10.192 cử tri ở 6 xã biên giới, vùng sâu, vùng xa của huyện Đăk Glei gồm: Đăk Man, Đăk Plô, Đăk Long, Đăk Nhoong, Mường Hoong và Ngọc Linh đi bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 35 khu vực bỏ phiếu.

Đúng 7h, tại 35 khu vực bỏ phiếu thuộc 6 xã bầu cử sớm của huyện Đăk Glei đồng loạt tổ chức Lễ khai mạc Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại các  khu vực bỏ phiếu, cử tri được nghe thông qua danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các quy định, thể lệ bầu cử; việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia bầu cử và tham gia việc kiểm tra, niêm phong hòm phiếu.

Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực bỏ phiếu số 3 ở nhà rông thôn Măng Khênh thuộc xã Đăk Man, từ sáng sớm, nhiều cử tri đã đến khu vực bỏ phiếu để tham gia bầu cử. Các lực lượng thuộc Tổ phụ trách bầu cử của khu vực bỏ phiếu hướng dẫn cử tri xếp hàng theo thứ tự, thực hiện khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ để đảm bảo an toàn chống dịch Covid-19. Bên trong nhà rông của thôn, bàn phát phiếu bầu, bàn hướng dẫn, bàn để cử tri lựa chọn đại biểu, hòm phiếu và bàn đóng dấu đã bỏ phiếu được bố trí gọn gàng, tạo thuận lợi cho cử tri bỏ phiếu.

Ông Trần Văn Trường- Chủ tịch UBND kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Đăk Man cho biết, trên địa bàn xã có 821 cử tri và 3 khu vực bỏ phiếu tại nhà rông các thôn: Đông Lốc, Đông Nay và Măng Khên. Cử tri của xã có 97% là người dân tộc Giẻ - Triêng. Ngoài các cử tri trực tiếp đến các khu vực bỏ phiếu tham gia bầu cử, xã Đăk Man có 11 cử tri (gồm 4 cử tri già yếu không có khả năng đi lại và 7 cử tri là đối tượng F3 đang thực hiện việc cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19) được hỗ trợ tham gia bầu cử tại nhà qua hòm phiếu phụ.

Tại xã Đăk Nhoong, ông A Nhập – Chủ tịch UBND xã kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Đăk Nhoong cho hay, tham gia cuộc bầu cử xã có 1.528 cử tri (33 cử tri là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Nhoong) và 6 khu vực bỏ phiếu tại nhà rông các thôn: Đăk Nhoong, Đăk Nớ, Roóc Mẹt, Roóc Nầm, Đăk Ga và Đăk Num. Thông tin từ Tổ phụ trách bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu, nhiều cử tri đã đến sớm để tham gia Lễ khai mạc cuộc bầu cử và thực hiện việc bỏ phiếu. Bên trong các khu vực bỏ phiếu đều triển khai việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, bố trí các bàn phục vụ công tác bầu cử theo nguyên tắc “lối vào và lối ra riêng biệt” nhằm tạo thuận lợi cho việc bỏ phiếu của cử tri và bảo đảm an toàn chống dịch Covid-19.

Ông A Nhập chia sẻ, xã Đăk Nhoong có 5 cử tri bị tai nạn giao thông, tai biến không có khả năng đi lại tại khu vực bỏ phiếu số 1 ở thôn Đăk Nhoong. Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho các cử tri, các thành viên trong Tổ phụ trách bầu cử của khu vực bỏ phiếu số 1 đã đến tận nhà, hướng dẫn các cử tri bỏ phiếu qua hòm phiếu phụ.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện Đăk Glei, trong sáng 22/5, 6 xã biên giới, vùng sâu, vùng xa của huyện có 10.192 cử tri tham gia bầu cử để lựa chọn 12 đại biểu HĐND huyện và 112 đại biểu HĐND các xã. Đến trưa cùng ngày, việc bỏ phiếu của các cử tri tại 35 khu vực bỏ phiếu cơ bản hoàn thành, các công tác bầu cử khác đang được các tổ phụ trách bầu cử tại 35 khu vực bỏ phiếu triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch và quy định pháp luật.

Lực lượng Công an, Dân quân tự vệ xã Đăk Man hướng dẫn cử tri thôn Măng Khênh vào khu vực bỏ phiếu. Ảnh: ĐT

 

Cử tri thôn Măng Khênh rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt tại khu vực bỏ phiếu. Ảnh: ĐT

 

Lễ khai mạc Cuộc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu thôn Măng Khênh.  Ảnh: ĐT

 

Cử tri thôn Măng Khênh kiểm tra hòm phiếu. Ảnh: ĐT

 

Cử tri thôn Măng Khênh xem danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: ĐT

 

Cử tri thôn Măng Khênh bỏ phiếu. Ảnh: ĐT

 

Thành viên Tổ phụ trách bầu cử tại khu vực bỏ phiếu thôn Đăk Nhoong, xã Đăk Nhoong hỗ trợ cử tri bị tai nạn giao thông, tai biến tham gia bầu cử qua hòm phiếu phụ. Ảnh: ĐT

 

Đức Thành

 

 

Chuyên mục khác