Công khai vi phạm pháp luật về đất đai

27/09/2024 13:14

Là yêu cầu của UBND tỉnh tại văn bản số 3449/UBND-NNTN ngày 26/9 đối với Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các huyện, thành phố.
Một trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng ở huyện Kon Plông đã bị xử phạt. Ảnh: HL

 

Theo đó, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện việc tổng hợp, công khai các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý, kết quả xử lý vi phạm pháp luật đất đai (việc khắc phục vi phạm pháp luật đất đai) trên trang thông tin điện tử của huyện.

Tổng hợp gửi Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả về Bộ Tài nguyên và Môi trường để đăng công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các phòng chuyên môn trực thuộc và Văn phòng Đăng ký đất đai tiếp tục thực hiện việc tổng hợp, công khai các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai thuộc nhiệm vụ tham mưu quản lý nhà nước của Sở Tài nguyên và Môi trường và kết quả xử lý vi phạm pháp luật đất đai (việc khắc phục vi phạm pháp luật đất đai) trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh.

Việc công khai các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai được cho là một trong những giải pháp nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch để nhân dân giám sát, nhằm hạn chế, tiến tới ngăn chặn tình trạng này.

Hồng Lam

Chuyên mục khác