Công bố danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

29/04/2016 07:54

Chiều 27/4, đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì buổi họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Đồng chí Lại Xuân Lâm phát biểu tại cuộc họp báo về bầu cử. Ảnh: TN 

 

Theo đó, tỉnh Kon Tum có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại 2 đơn vị bầu cử, gồm 7 nam, 3 nữ, trong đó có 7 người DTTS. Người lớn tuổi nhất 58 tuổi (sinh năm 1958), người trẻ tuổi nhất 30 tuổi (sinh năm 1986). Cử tri sẽ bầu ra 6 đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Có 83 người (gồm 43 nam, 40 nữ) tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016- 2021 tại 13 đơn vị bầu cử, trong đó có 46 người DTTS. Người lớn tuổi nhất 57 tuổi (sinh năm 1959), người trẻ tuổi nhất 24 tuổi (sinh 1992). Cử tri sẽ bầu ra 50 đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Lại Xuân Lâm nhấn mạnh: Thời gian qua, với sự cố gắng của các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đã làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử, đặc biệt là công tác tuyên truyền. Để công tác bầu cử diễn ra thành công, cử tri lựa chọn được những đại biểu có đức, có tài, đóng góp vào công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh, yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, Cổng TTĐT tỉnh, trang TTĐT các sở, ngành và các huyện, thành phố mở chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng, tăng trang tuyên truyền về công tác bầu cử; dịch nội dung tuyên truyền về cuộc bầu cử ra tiếng đồng bào DTTS tại chỗ phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền. Công bố danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2016- 2021 rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở VHTT-DL tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trực quan; đồng thời có sự kiểm tra, giám sát, theo dõi và hướng dẫn về nội dung, hình thức tuyên truyền; chỉ đạo các phòng chức năng trực thuộc; phòng VHTT các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền và thông tin lưu động, tăng cường tuyên truyền trực tiếp qua đội thông tin lưu động, đội chiếu bóng lưu động về đến thôn, làng...

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện công tác tuyên truyền về bầu cử trên Cổng TTĐT tỉnh, các trang TTĐT của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; Báo Kon Tum, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thành phố theo chỉ đạo của Uỷ ban Bầu cử tỉnh.

Quang Định

Chuyên mục khác