Công an tỉnh tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

30/12/2020 12:26

Ngày 28/12, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự, chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Lê Quốc Hùng- Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và một số sở, ngành có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: HS

 

Năm 2020, tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức và áp lực đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Song, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, lực lượng Công an tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực, chủ động tham mưu thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, ổn định; đã kịp thời đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; các loại tội phạm, tai nạn giao thông cơ bản được kiềm chế (phạm pháp hình sự giảm 24,59% so với năm 2019); phối hợp triệt phá thành công một số chuyên án ma túy lớn; đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động cho vay lãi nặng, “tín dụng đen"; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 84,37%, án đặc biệt nghiêm trọng đạt 95%.

Đặc biệt, lực lượng Công an đã xây dựng và triển khai các kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 Với những kết quả đạt được, Công an tỉnh đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào "Vì an ninh Tổ quốc"; 281 lượt tập thể, 524 cá nhân thuộc Công an tỉnh được các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà lực lượng Công an tỉnh đã đạt được trong năm 2020. Đồng thời đề nghị Công an tỉnh cần khẩn trương cụ thể hóa, triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU, ngày 21/12/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về lãnh đạo nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2021" và các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Công an, của tỉnh về công tác đảm bảo an ninh trật tự; xây dựng và triển khai có hiệu quả các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác nắm, dự báo, đánh giá tình hình, chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Chỉ đạo làm tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục tình trạng lộ, lọt bí mật nhà nước. Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kiềm chế các loại tội phạm; tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp đấu tranh với các hoạt động bảo kê, cho vay lãi nặng, "tín dụng đen"; kiên quyết không để tồn tại các băng nhóm tội phạm trên địa bàn tỉnh. Tăng cường trách nhiệm trong công tác điều tra, xử lý các vụ án nghiêm trọng, dư luận xã hội quan tâm; kịp thời rà soát, hỗ trợ Công an các huyện, thành phố nâng cao chất lượng điều tra, xử lý các vụ án trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng.

Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: HS

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trong đó, tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cư trú bất hợp pháp. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong công tác truy vết, theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19 theo quy định; kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh hoặc lợi dụng dịch bệnh để vi phạm pháp luật.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, trấn áp tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia.

Vũ Hồng Sơn

Chuyên mục khác