Chương trình cà phê doanh nghiệp, doanh nhân

16/04/2024 11:59

Sáng 16/4, UBND tỉnh tổ chức Chương trình cà phê doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Chương trình.
Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Chương trình. Ảnh: TH

 

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ và một số doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết kiến nghị, khó khăn vướng mắc; đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ghi nhận 159 kiến nghị từ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tại Chương trình “Gặp mặt Doanh nghiệp- Doanh nhân Xuân Giáp Thìn 2024” có 9 kiến nghị.

Các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư và doanh nhân được đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu, trả lời cụ thể, trao đổi trực tiếp tại Chương trình; đồng thời, có văn bản  trả lời đối với những kiến nghị phát sinh.

Tại Chương trình, Hội doanh nhân trẻ và một số doanh nghiệp có ý kiến, kiến nghị về một số nội dung liên quan đến vấn đề kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế số. Đồng thời, đề nghị các ngành chức năng xem xét, giải quyết những bất cập, vướng mắc về thủ tục đất đai, khai thác khoáng sản để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận tín dụng xanh, xây dựng mô hình “vườn ươm” doanh nghiệp…

Các đại biểu tham gia Chương trình cà phê doanh nghiệp, doanh nhân. Ảnh: TH

 

Dưới sự điều hành và gợi mở vấn đề của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các ngành và các địa phương đã trả lời, giải đáp làm rõ các ý kiến, kiến nghị được các đơn vị nêu ra.

Kết luận Chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý, chia sẻ đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục nghiên cứu, giải quyết dứt điểm, kịp thời những vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; đề nghị các doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan, các ngân hàng triển khai các thủ tục để sớm tiếp cận với các vốn tín dụng xanh, tín dụng ưu đãi.

Thùy Hương

Chuyên mục khác