Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Trung Hải tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Kon Plông

14/11/2019 07:48

Chiều 13/11, Ban công tác Mặt trận thôn Kon Plông (xã Hiếu, huyện Kon Plông) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2019.
Bà con thôn Kon Plông đánh cồng chiêng, múa xoang mừng Ngày hội. Ảnh: VP

 

Về dự có đồng chí Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kon Plông; Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã Hiếu, cùng 122 hộ gia đình trong thôn.

Tại Ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân trong thôn ôn lại truyền thống 89 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2019), đồng thời tổng kết thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019 trên địa bàn thôn.

Trong năm qua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã có tác động sâu rộng làm thay đổi và từng bước nâng cao nhận thức của người dân trong thôn, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết giúp nhau trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, áp dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi, phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do các cấp, các ngành và Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động.

Nhờ đó, đến nay, đời sống của người dân từng bước được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và phát triển, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Toàn thôn đã có trên 90% số hộ gia đình chăn nuôi có chuồng trại, 100% số trẻ em trong độ tuổi đã đến trường, 100% trẻ em và bà mẹ mang thai được tiêm chủng và khám chữa bệnh, 100% người dân được tham gia bảo hiểm y tế. Toàn thôn còn 37 hộ nghèo, chiếm 30,33% tổng số hộ trong thôn.

Qua bình xét, toàn thôn có 84 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trong đó 69 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” 3 năm liền trở lên.

Đồng chí Nguyễn Trung Hải tặng Giấy khen các hộ gia đình trong thôn. Ảnh: VP

 

Tại buổi lễ, bà con nhân dân trong thôn đã nhất trí phấn đấu, trong năm 2020, sẽ tích cực xây dựng từ 1-2 mô hình sản xuất giỏi, 100% số hộ gia đình chăn nuôi giỏi ngay trên địa bàn thôn, đồng thời tiếp tục thực hiện 5 nội dung của Cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua yêu nước khác, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, chăm lo lợi ích thiết thực và chính đáng của các hộ dân. Đặc biệt, toàn thôn phấn đấu có 90% số hộ đăng ký xây dựng “Gia đình văn hóa”, trong đó có trên 85% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

Sau phần hội, Ban công tác Mặt trận thôn đã tổ chức cho bà con thi chuyền chanh, đẩy gậy, làm rượu ghè ngon, giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại truyền thống.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác