Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại quận Jinan, tỉnh Jeonlabuk, Hàn Quốc

19/05/2018 07:43

Ngày 17/5, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum do đồng chí Nguyễn Văn Hoà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với chính quyền quận Jinan, tỉnh Jeonlabuk, Hàn Quốc để trao đổi, thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội giữa hai địa phương.

Tiếp và làm việc với đoàn có Quận trưởng quận Jinan - Lee Hang Ro Phía và các đơn vị liên quan.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác và chụp hình lưu niệm giữa UBND tỉnh Kon Tum và Quận Jinan

 

Quận Jinan thuộc tỉnh Jeollabuk là địa phương tập trung chủ yếu về sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là diện tích sâm lớn thứ hai Hàn Quốc với hơn 800 nông trại trồng sâm, sản lượng sâm mỗi năm đạt 1.200 tấn với các sản phẩm nổi tiếng như nhân sâm đỏ, nhân sâm, hồng sâm...

Cùng với nông nghiệp, du lịch cũng là một thế mạnh với môi trường thiên nhiên trong lành, có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Núi Maisan, núi Gubong, quần thể chùa bằng đá trên núi Maisan, hồ Yongdamho, quần thể núi đá, thác nước Wunilam Banilam, núi Wunjang, khu rừng giải trí trên núi Wunjang…

Tỉnh Kon Tum và quận Jinan có nhiều điểm tương đồng, nhất là tiềm năng phát triển các sản phẩm về sâm và du lịch. Hai bên đã trao đổi và đi đến thống nhất ký kết Bản ghi nhớ hợp tác phát triển trên cơ sở tôn trọng và bảo đảm lợi ích lẫn nhau; hai bên cùng xúc tiến mối quan hệ hữu nghị làm động lực thúc đẩy phát triển trên một số lĩnh vực kinh tế - xã hội, trọng tâm là hợp tác phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu, y tế, giáo dục, du lịch, phát triển đô thị.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm Viện Nghiên cứu sâm - nơi nghiên cứu các kỹ thuật, công nghệ nuôi trồng, chế biến các loại sâm để chuyển giao cho người dân, đồng thời là nơi giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm; thăm nhà máy sản xuất, chế biến sâm và các sản phẩm từ sâm và thăm nông trại trồng sâm. 

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu sâm rất mong muốn được hợp tác với tỉnh Kon Tum để cùng chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi trồng và chế biến sâm để thúc đẩy phát triển các sản phẩm sâm có lợi thế của hai địa phương.

Tham quan, làm việc với các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ nhựa thông

 

Trước đó, chiều 16/5, đoàn công tác của tỉnh Kon Tum đã thăm nhà máy sản xuất hoá chất Kangnam Hwaseong và Công ty Mực in DongJang -đây là hai nhà đầu tư dự kiến sẽ đầu tư nhà máy sản xuất chế biến sâu các chế phẩm từ nhựa thông (giai đoạn 2 của nhà máy chế biến nhựa thông do Công ty SJ đang đầu tư tại tỉnh Kon Tum). 

Tại các buổi gặp gỡ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời mời chính quyền quận Jinan, Viện Nghiên cứu sâm và các doanh nghiệp sang thăm, làm việc với tỉnh Kon Tum để sớm triển khai các thoả thuận hợp tác phát triển trên các lĩnh vực đã được ký kết, đặc biệt là tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới để ký kết các thoả thuận hợp tác về phát triển sâm với các doanh nghiệp của tỉnh Kon Tum. 

Phía bạn rất vui mừng và mong nhận được thư mời chính thức của tỉnh Kon Tum để sắp xếp sang thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum trong thời gian sớm nhất.

Ngày 18/5, đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc với Trường Đại học Wonkang, Bệnh viện Đại học Wonkang; tham quan nông trại, nhà máy chế biến gia súc, gia cầm của Công ty Harim - một trong những doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi thuộc thành phố Iksan của Hàn Quốc.

Tin, ảnh: Quang Hà

Chuyên mục khác