Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết

07/11/2018 07:35

Chiều 6/11, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết trước kỳ họp thứ 7, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).
Đồng chí Nguyễn Văn Hòa và đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nghe thông báo về thời gian tổ chức và những nội dung quan trọng sẽ được xem xét, quyết định tại kỳ họp thứ 7, HĐND 2 cấp khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đoàn Kết trước và sau kỳ họp thứ 6.

Cử tri thôn 7, xã Đoàn Kết phản ánh tình trạng xuống cấp của Tỉnh lộ 671 và cho biết đã nhiều lần kiến nghị tỉnh, thành phố đầu tư, sửa chữa để đảm bảo an toàn giao thông, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa thực hiện. Đây là tuyến đường huyết mạch, nối các xã Đăk Năng, Ia Chim, Đoàn Kết, phường Nguyễn Trãi với trung tâm thành phố, nhưng mặt đường hẹp, không có rãnh thoát nước gây khó khăn cho việc đi lại của người và phương tiện; có nhiều điểm đen về an toàn giao thông.

Cũng liên quan đến Tỉnh lộ 671, cử tri cho rằng tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ đang diễn ra khá phổ biến. Trong thời gian qua, ngành chức năng và chính quyền địa phương có ra quân xử lý, nhưng chưa triệt để...

Cử tri thôn 7 đề nghị Nhà nước hỗ trợ kéo điện công lộ trên tuyến đường liên xã Đoàn Kết - Đăk Năng, đoạn qua thôn 7, theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Vì qua khảo sát, nếu muốn kéo điện công lộ trên tuyến này, mỗi hộ gia đình phải đóng hơn 1 triệu đồng, quá nặng so với điều kiện của đa số hộ dân.

Cử tri thôn 5 kiến nghị chính quyền địa phương và Điện lực thành phố Kon Tum hỗ trợ kéo đường dây điện sinh hoạt cho khu dân cư phía sau Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh, vì hiện nay đang tận dụng các cọc tường rào của nhà trường để kéo dây điện, dẫn đến nguy cơ cao về mất an toàn sử dụng điện.

Bên cạnh đó, cử tri thôn 5 đề nghị chính quyền và ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, ngăn chặn tình trạng trộm cắp, đảm bảo an ninh trật, vì hiện nay số vụ trộm cắp đang gia tăng.

Trao đổi với cử tri, ông Nguyễn Hữu Hùng - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, do điều kiện kinh phí còn hạn hẹp nên không thể bố trí vốn nâng cấp, sửa chữa cùng lúc toàn bộ Tỉnh lộ 671 (dài 62km) được, mà đầu tư từng đoạn theo thứ tự ưu tiên và mức độ xuống cấp. Trước mắt, đến cuối tháng 11, sẽ triển khai sửa chữa khoảng 6-8km để đảm bảo việc đi lại, sản xuất, vận chuyển nông sản của bà con.

Về xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, ngành Giao thông đã và đang phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, lập biên bản xử lý các trường hợp vi phạm trên tinh thần nghiêm túc, công bằng, đúng quy định và thấu tình đạt lý. Đồng thời ngành Giao thông sẽ phối hợp với chính quyền xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân được hiểu các quy định của Nhà nước về bảo vệ an toàn giao thông đường bộ, trong đó có việc cắm mốc "đất của đường"- ông Nguyễn Hữu Hùng thông tin.

Một số kiến nghị của cử tri, như hỗ trợ kéo điện công lộ thôn 7; kéo đường dây điện sinh hoạt cho các hộ dân phía sau Trường Tiểu học Nguyễn Hữu Cảnh; đấu tranh ngăn chặn nạn trộm cắp, đảm bảo an ninh trật tự... được đại diện UBND xã Đoàn Kết tiếp thu và chuyển đến cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác