Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Hòa tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng

06/11/2018 07:04

Chiều 5/11, đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng (thành phố Kon Tum) trước kỳ họp thứ 7, HĐND 2 cấp khóa XI.

Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp thông báo với cử tri xã Chư Hreng về thời gian, địa điểm, nội dung kỳ họp thứ 7, HĐND 2 cấp nhiệm kỳ 2016-2021, báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng

 

Cử tri xã Chư Hreng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu, nhất là trong việc tăng cường xuống cơ sở để nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, nêu một số ý kiến, kiến nghị xung quanh quá trình phát triển kinh tế- xã hội, xây dụng nông thôn mới, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong đó, cử tri phản ánh việc Bảo hiểm xã hội thành phố không thu bảo hiểm xã hội do cán bộ xã thuộc diện hợp đồng đóng từ năm 2015 đến nay, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động; một số trường hợp là cán bộ xã thuộc diện hợp đồng, có thời gian công tác đã lâu, đủ điều kiện để được thi tuyển công chức xã, nhưng tỉnh lại có văn bản dừng việc thi tuyển, tác động tiêu cực đến tâm lý và chất lượng công việc.

 Một số cử tri thôn 5, xã Chư Hreng bày tỏ bức xúc về việc quy hoạch treo vẫn đang tồn tại trên địa bàn, khó khăn cho người dân trong việc xây dựng nhà cửa, chuyển nhượng hoặc tách hộ...

"Đơn cử như trường hợp gia đình tôi, khai hoang đất từ năm 1982, sử dụng ổn định từ đó đến nay, không tranh chấp, vừa qua, vì con cái đã lớn, tôi muốn cải tạo nhà cũ, làm nhà mới nhưng lại không được phép vì đất trúng quy hoạch. Vậy chúng tôi muốn hỏi là quy hoạch treo lâu năm, đời sống của bà con bị ảnh hưởng, ai sẽ chịu trách nhiệm, và có cách nào để xử lý giúp cho người dân"- cử tri Nguyễn Thị Lý nêu kiến nghị.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Hòa cảm ơn cử tri xã Chư Hreng đã phản ánh, kiến nghị những vấn đề còn bất cập để các cấp chính quyền biết, từ đó có biện pháp giải quyết kịp thời.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa cho biết, hiện tỉnh Kon Tum đang khẩn trương thực hiện sắp xếp lại bộ máy, tổ chức, đơn vị hành chính, do đó sẽ có biến động về biên chế. Vì vậy, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo tạm dừng thi tuyển công chức cấp xã.

"Chúng ta tạm dừng chứ không phải là dừng hẳn. Đến khi ổn định rồi thì việc thi tuyển sẽ được tiến hành dựa trên yêu cầu thực tiễn của công việc"- đồng chí Nguyễn Văn Hòa khẳng định với cử tri.

Về tình trạng "quy hoạch treo" theo phản ánh của cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với bức xúc của người dân và cho biết đã nắm được thông tin về tình trạng này ở một số nơi.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh: Tôi cho rằng, bỏ quy hoạch treo là một kiến nghị xác đáng. Bản thân tôi cũng không đồng tình với việc tồn tại quy hoạch xong rồi để đó trong nhiều năm, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Trong thời gian tới, tôi sẽ chỉ đạo ngành chức năng phối rà soát lại toàn bộ quy hoạch ở thành phố Kon Tum, cái nào không còn phù hợp thì phải gỡ bỏ, tạo thuận lợi cho bà con. Tất nhiên, làm việc gì cũng phải có quy trình, không thể trong ngày một ngày hai, mong cử tri chia sẻ và yên tâm.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác