Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang

16/11/2021 13:09

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026), sáng 16/11, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiến hành tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang nhằm thông báo về chương trình Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum; kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri và lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri.
Quang cảnh buổi TXCT. Ảnh: TH

 

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố Kon Tum ứng cử trên địa bàn xã Vinh Quang.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt với cử tri xã Vinh Quang về kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND khóa XII vừa qua; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 12, khóa XI và sau Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa XII; thời gian, địa điểm, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh năm 2021 trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tại Hội nghị có 5 lượt ý kiến, kiến nghị với 14 nội dung liên quan đến vấn đề quy hoạch đất đai, thực hiện chế độ chính sách, đầu tư hạ tầng cơ sở… được cử tri xã Vinh Quang gửi đến Tổ đại biểu HĐND 2 cấp.

Cử tri xã Vinh Quang phát biểu ý kiến kiến nghị tại Hội nghị. Ảnh:  TH

 

Theo đó, cử tri xã Vinh Quang bày tỏ quan điểm hoàn toàn thống nhất với chủ trương quy hoạch bến xe phía Bắc thành phố Kon Tum. Tuy nhiên, cử tri kiến nghị đơn vị chức năng thông báo cho cử tri biết về quy hoạch chi tiết, cân nhắc nâng mức giá đền bù đối với những diện tích đất bị thu hồi và cây trồng trên đất cho các hộ dân.

Hiện nay, trên địa bàn xã Vinh Quang có nhiều diện tích đất ở, đất sản xuất của người dân nằm trong các vị trí quy hoạch công trình giao thông, phúc lợi xã hội; trong đó có những điểm quy hoạch treo gây khó khăn cho người dân trong việc chuyển nhượng, xây dựng nhà cửa. Vì vậy cử tri đề nghị các cấp, các ngành rà soát lại các vị trí quy hoạch, vị trí nào không còn phù hợp thì xóa bỏ để tạo thuận lợi cho người dân. Cử tri phản ánh, thủ tục chuyển nhượng đất đai, tài sản còn rườm rà gây phiền hà cho người dân trong quá trình làm thủ tục…

Cử tri thôn Kon Rờ Bàng I kiến nghị, hiện nay còn khoảng 20 hộ tại khu vực đồi thông chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đề nghị các cấp, các ngành xem xét, tạo điều kiện để người dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xem xét hỗ trợ xây dựng công trình cấp nước sạch để người dân được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.

Cử tri xã Vinh Quang đề nghị UBND thành phố Kon Tum và ngành chức năng sớm triển khai hỗ trợ cho những hộ dân có bò chết do bệnh viêm da nổi cục vừa qua; chi trả hỗ trợ cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định.

Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về quy chế hoạt động đối với các chức danh không chuyên trách tại xã, phường, thị trấn; đề nghị tỉnh, thành phố có hướng dẫn cụ về thời gian, chế độ hỗ trợ đối với những người hoạt động không chuyên trách này. Hiện nay, số lượng tổ cộng đồng Covid-19 phòng, chống dịch nhiều, nhưng có nơi vẫn chưa phát huy hiệu quả thực tế, cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tình trạng xe chở cát chạy trên tuyến đường xã Vinh Quang gây nguy hiểm cho người dân, nhất là vào những giờ cao điểm; đề nghị các ngành chức năng tăng cường quản lý, xử phạt trường hợp vi phạm nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND thành phố Kon Tum và UBND xã Vinh Quang đã trao đổi, trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị TXCT. Ảnh: TH

 

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Vinh Quang để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thấu tình, đạt lý.

Đối với vấn đề về đất đai, quy hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn thông tin thêm về kết quả thanh tra, kiểm tra về những sai phạm trong vấn đề sử dụng đất đai xảy ra trên địa bàn thành phố Kon Tum, trong đó có xã Vinh Quang thời gian qua để người dân hiểu và chấp hành theo quy định; mong muốn người dân chia sẻ với các cấp chính quyền trong vấn đề này để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đồng chí đề nghị, UBND thành phố Kon Tum tiếp tục rà soát lại công tác quy hoạch, đánh giá lại xem những vị trí nào không hợp lý thì xóa bỏ để ổn định cuộc sống người dân.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Tuấn tiếp thu ý kiến kiến nghị về quy định thời gian hoạt động của cán bộ không chuyên trách cấp xã và sẽ giao Sở Nội Vụ xây dựng hướng dẫn cụ thể để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng này; thống nhất quan điểm kiện toàn lại Tổ Covid-19 cộng đồng sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo hiệu quả, phát huy cao nhất vai trò phòng, chống dịch bệnh tại khu dân cư.

Thùy Hương

Chuyên mục khác