Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri xã Kroong

16/11/2021 18:18

Chiều 16/11, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Kroong trước Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026).
Các đại biểu tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: TH

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt với cử tri xã Kroong về kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND khóa XII vừa qua; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước kỳ họp Kỳ họp thứ 12, khóa XI và sau Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa XII; thời gian, địa điểm, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026; dự thảo kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2021 trên địa bàn thành phố Kon Tum.

 

 

Cử tri xã Kroong phát biểu ý kiến, kiến nghị. Ảnh: TH

 

Tham gia ý kiến gửi đến Tổ đại biểu HĐND 2 cấp, cử tri xã Kroong phản ánh hiện nay người dân đã được cấp căn cước công dân, nhưng một số giấy tờ vẫn ghi số chứng minh nhân dân cũ nên khi đi làm các thủ tục hành chính gặp nhiều khó khăn, phải xin các loại giấy tờ xác nhận rườm rà, nhất là khi đi làm các thủ tục liên quan đến vần đề đất đai. Vì vậy, cử tri đề nghị các cơ quan chức năng linh hoạt giải quyết vấn đề này để tạo thuận lợi cho người dân.

Cử tri xã Kroong có ý kiến về việc giải quyết thủ tục hành chính hiện nay chưa thông thoáng, gây phiền hà cho người dân; quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đất đai kéo dài, trong khi cơ quan chức năng không có văn bản trả lời, hướng dẫn cụ thể, khiến người dân bức xúc.

Người dân thôn Trung Nghĩa Đông kiến nghị chính quyền xã Kroong và chính quyền thành phố Kon Tum xem xét, tạo điều kiện để người dân có diện tích đất canh tác tại khu vực hồ Sa Men được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để có điều kiện vay vốn phát triển sản xuất.

Về vấn đề hậu thủy điện Plei Krông, cử tri xã Kroong nêu vấn đề, trước đây, một số hộ dân có một phần diện tích đất bị thu hồi khi thi công công trình thủy điện này, sau đó cơ quan chức năng đã thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thực hiện chỉnh lý, cấp lại cho người dân. Tuy nhiên, đến thời điểm này cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết cho những hộ dân này. Do đó, cử tri kiến nghị tỉnh và thành phố Kon Tum chỉ đạo ngành chức năng tiến hành cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân.

Cử tri thông Trung Nghĩa Tây đề nghị các cấp, các ngành có ý kiến với chủ đầu tư công trình Thủy điện Plei Krông hỗ trợ làm lại tuyến đường đi khu sản xuất gần 400ha nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân. Đồng thời, đề nghị đơn vị quản lý, vận hành đường dây 220kV  đi Sa Thầy không được chặt hạ cây trồng của người dân dưới tuyến đường điện. Đề nghị ngành Điện trả lời rõ cho người dân thôn Trung Nghĩa Đông là khi nào thì triển khai nâng cấp tuyến đường điện hạ thế để người dân được sử dụng điện an toàn, ổn định.

Về vấn đề môi trường nông thôn, cử tri xã Kroong phản ánh, tình trạng các điểm thu mua mủ cao su, nhà máy chế biến mủ cao su, trang trại chăn nuôi thường xuyên gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Ngoài ra, cử tri xã Kroong cũng kiến nghị, UBND thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo xem xét làm thêm con đường phụ trước cổng trường Trường Tiểu học-THCS xã Kroong để các phụ huynh khi đến chờ và đón con không phải đứng trên Tỉnh lộ 675 gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Cử tri bày tỏ băn khoăn, lo lắng về mức độ an toàn của công trình Trường Mầm non Vàng Anh đang được xây dựng khi sử dụng gạch không nung không đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm an luật lệ an toàn giao thông, bất ổn an ninh trật tự cũng khiến người dân trên địa bàn xã lo lắng; đề nghị ngành chức năng tăng cường quản lý, chấn chỉnh để người dân an tâm.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND xã Kroong, ngành chức năng của thành phố Kon Tum đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TH

 

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải đáp thêm về quy trình tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để người dân hiểu, chia sẻ và thực hiện. Tỉnh cũng tiếp thu, ghi nhận những ý kiến phản ánh về bất cập trong việc tích hợp thông tin giữa căn cước công dân và chứng minh nhân dân, sẽ tiếp tục đề nghị các đơn vị chức năng giải quyết cho người dân.

Xung quanh những vướng mắc của người dân về vấn đề đất đai, hậu thủy điện Plei Krông, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị UBND xã tập hợp gửi lên UBND thành phố Kon Tum để thành phố và tỉnh xem xét, phối hợp với các bên liên quan giải quyết cho người dân trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, mong muốn người dân xã Kroong chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, trong điều kiện nguồn lực có hạn, tỉnh phải cân đối đầu tư từng công trình hạ tầng cơ sở cho phù hợp nên còn một số tuyến đường trên địa bàn xã Kroong chưa thể đầu tư ngay được, người dân cần bình tĩnh và khắc phục khó khăn trước mắt.

Thùy Hương

Chuyên mục khác