Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri tại phường Ngô Mây

18/11/2021 19:25

Chiều 18/11, đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu thuộc Tổ Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây trước Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Kon Tum khóa XII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Quang cảnh Hội nghị TXCT. Ảnh: TH

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt với cử tri nội dung, thời gian, địa điểm tiến hành Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố, khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026); thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến sau Kỳ họp thứ 12, khóa XI và sau Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa XII; thông báo kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XII; dự thảo báo cáo kết quả phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh năm 2021 trên địa bàn thành phố Kon Tum; đồng thời lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Ngô Mây phát biểu ý kiến, kiến nghị. Ảnh: TH

 

Cử tri phường Ngô Mây phản ánh, hiện nay trên địa bàn phường có nhiều vị trí “quy hoạch treo” gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Cử tri đã nhiều lần kiến nghị xóa bỏ các “quy hoạch treo” này nhưng chưa được các cấp chính quyền và ngành chức năng giải quyết. Vì vậy, cử tri đề nghị UBND tỉnh và UBND thành phố Kon Tum quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, xóa bỏ những vị trí không còn phù hợp để người dân có điều kiện xây dựng nhà ở, chuyển nhượng đất đai, ổn định cuộc sống.

Cử tri phản ánh, quá trình triển khai dự án đường tránh phía phía Tây thành phố Kon Tum, các cấp, các ngành đã nhiều lần thu hồi đất của người dân để mở rộng mặt đường. Tuy nhiên, vừa qua lại tiếp tục thu hồi rộng hơn so với quyết định người dân được thông báo. Cử tri thắc mắc việc thu hồi đất như vậy có đúng quy định hay không?

Cử tri thôn Plei Chum Đăk Chỏa đề nghị thành phố Kon Tum quan tâm hỗ trợ người dân triển khai bê tông hóa các đường nội thôn.

Cử tri Tổ dân phố 1 phản ánh, mương thoát nước dọc đường Nguyễn Hữu Thọ có 1 đoạn dài khoảng 200m bị bồi lấp nên khi mưa lớn nước, đất đá chảy tràn ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và tuyến đường Nguyễn Nhạc xuống cấp nghiêm trọng, đề nghị ngành chức năng sửa chữa, khắc phục; đồng thời, sớm triển khai làm tuyến đường Phan Kế Bính để người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Cử tri phường Ngô Mây cũng có ý kiến về quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến vấn đề đất đai còn rườm rà gây phiền hà cho người dân; cơ quan chức năng chậm giải quyết hồ sơ, nhưng không có văn bản trả lời cụ thể gây bức xúc cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo UBND phường Ngô Mây trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh: TH

 

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đề nghị tổ thư ký tổng hợp, chuyển các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin thêm, riêng về vấn đề quy hoạch, UBND tỉnh đã đề nghị UBND thành phố Kon Tum tiến hành rà soát lại toàn bộ các vị trí quy hoạch, trên cơ sở đó xem xét xóa bỏ những vị trí quy hoạch không cần thiết để tạo thuận lợi cho cuộc sống của người dân. Về việc thu hồi đất dự án đường tránh phía Tây, UBND tỉnh sẽ đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra lại để trả lời cụ thể cho cử tri.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố Kon Tum và UBND phường Ngô Mây xem xét lại quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nếu hồ sơ nào chậm hoặc vướng thì phải có trả lời, hướng dẫn cho bà con cụ thể, tránh gây phiền hà cho nhân dân.

Thùy Hương

Chuyên mục khác