Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp xúc cử tri phường Quang Trung

17/11/2021 13:59

Sáng 17/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Quang. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum ứng cử trên địa bàn phường Quang Trung tham gia tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TH

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum thông báo tóm tắt với cử tri về kết quả Kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa XII vừa qua; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước Kỳ họp thứ 12, khóa XI và sau Kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh khóa XII; thời gian, địa điểm, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố Kon Tum khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026); kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2021 trên địa bàn thành phố Kon Tum; đồng thời, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại Hội nghị, có 14 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri xung quanh các vấn đề về quy hoạch, làm đường giao thông, công tác đền bù, chỉnh trang đô thị… được gửi đến Tổ đại biểu HĐND 2 cấp.

Cử tri phường Quang Trung phát biểu ý kiến kiến nghị. Ảnh: TH

 

Theo đó, cử tri phường Quang Trung kiến nghị HĐND và các cấp chính quyền xem xét xây dựng những khu nhà ở, dân cư để người dân có thu nhập thấp có thể mua được nhà ở. Cử tri Tổ dân phố 7 đề nghị thành phố, các ngành chức năng xem xét giải tỏa mặt bằng để nối thông tuyến đường Phù Đổng ra Nguyễn Sinh Sắc, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Cử tri thôn Plei Tơ Nghia kiến nghị các cấp, các ngành xem xét lại mức giá đền bù đối với diện tích đất nông nghiệp của người dân khi thu hồi giải phóng mặt bằng để thi công các dự án, đảm bảo người dân không thiệt thòi.

Cử tri phản ánh, trên địa bàn phường Quang Trung hiện có nhiều vị trí quy hoạch treo gây khó khăn cho cuộc sống của người dân và đề nghị tỉnh, thành phố rà soát lại nếu vị trí nào không thực sự cần thiết thì xóa bỏ để tạo điều kiện cho người dân được làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nhà ở kiên cố, thế chấp vay vốn ngân hàng...

Cử tri cũng phản ánh các tuyến đường Hai Bà Trưng, Âu Cơ và Huỳnh Đăng Thơ đã hư hỏng, xuống cấp, cử tri nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được nâng cấp; vì vậy đề nghị chính quyền các cấp và ngành chức năng cân đối nguồn vốn để đầu tư làm các tuyến đường này.

Cử tri phường Quang Trung cũng phản ánh tình trạng hệ thống loa truyền thanh không dây tại các khu dân cư thiếu và hỏng nhiều, không đáp ứng yêu cầu thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức đến với người dân; hệ thống điện công lộ nhiều khu vực bị hỏng, nhưng không được kiểm tra thường xuyên và sửa chữa kịp thời. Đề nghị các cấp chính quyền chỉ đạo đơn vị chức năng nhanh chóng khắc phục, sửa chữa.

Thời gian qua, cộng tác viên dân số ở tổ dân phố không còn được hưởng chế độ phụ cấp; đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm có chính sách hỗ trợ để phát huy vai trò của đội ngũ này tại cơ sở; xem xét nâng mức phụ cấp cho bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện UBND phường Quang Trung đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TH

 

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tiếp thu, ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri; đề nghị tổ thư ký Hội nghị tổng hợp, chuyển các ý kiến đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét trả lời, giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những ý kiến góp ý của cử tri, đồng thời mong muốn người dân trên địa bàn phường Quang Trung chia sẻ với những khó khăn, bất cập, hạn chế trong công tác quy hoạch, xây dựng đô thị dẫn đến một số vị trí quy hoạch treo. Đồng thời khẳng định, UBND tỉnh đã nhận thấy những vấn đề này, hiện đang chỉ đạo UBND thành phố rà soát các vị trí quy hoạch, những điểm không còn phù hợp sẽ xóa bỏ để tạo thuận lợi cho người dân ổn định cuộc sống…

Thùy Hương

Chuyên mục khác