Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn dự Lễ giao nhận quân tại huyện Ngọc Hồi

16/02/2022 09:53

Hòa chung không khí phấn khởi Lễ giao nhận quân năm 2022 trong toàn tỉnh, sáng 16/2, 128 thanh niên trên địa bàn huyện Ngọc Hồi lên đường nhập ngũ. Dự lễ có các đồng chí: Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Quốc Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ngọc Hồi.
Quang cảnh Lễ giao nhận quân. Ảnh: PN

 

Nhờ thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết” nên công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ diễn ra đảm bảo, các thanh niên được tuyển chọn có phẩm chất đạo đức tốt, đảm bảo về trình độ văn hóa, không mắc các tệ nạn xã hội. Trong đợt giao quân này, huyện Ngọc Hồi có 128 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 30 thanh niên được giao cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 70 thanh niên được giao cho Trung đoàn bộ binh 990, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và 28 thanh niên được giao cho Công an tỉnh. Chất lượng sức khỏe cũng như trình độ của thanh niên nhập ngũ đạt và cao hơn so với năm trước; trong đó, 100% thanh niên có trình độ từ Trung học cơ sở trở lên; trên 74% đạt sức khỏe loại 1, loại 2; trên 42% thanh niên là đoàn viên. Các thanh niên nhập ngũ đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và xét nghiệm Covid - 19.

 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tặng hoa cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: PN

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Ngọc Hồi đã tiễn, động viên các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và mong các tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống cách mạng quê hương, đoàn kết, giúp nhau trong quá trình rèn luyện, công tác tại đơn vị; chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và Nhà nước giao.

Các thanh niên bước qua cầu vinh quang. Ảnh: PN

 

Phạm Nguyên

Chuyên mục khác