Chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp, không chủ quan lơ là trước diễn biến dịch bệnh Covid-19

08/06/2021 13:15

Đó là một trong những nội dung nhấn mạnh của đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sáng 8/6.
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: VP

 

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các sở ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế (cơ quan thường trực) đề xuất phương án thành lập Bệnh viện dã chiến; tổ chức lại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh và đề xuất các phương án dự phòng cho các tình huống khi có dịch bệnh và khi xảy ra tình trạng quá tải ở các khu cách ly.  

Sở Y tế tỉnh đề xuất phương án chuyển đổi Bệnh viện Y Dược cổ truyền - Phục hồi chức năng thành Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh; đề xuất tổ chức lại các cơ sở cách ly tập trung ở các địa bàn như cơ sở Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum số 1 (sẽ tiến hành cách ly các trường hợp ở địa bàn thành phố Kon Tum, Đăk Hà, Sa Thầy, Kon Plông và Kon Rẫy). Các trường hợp cách ly ở địa bàn các huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô, Tu Mơ Rông thì tổ chức điểm cách ly tập trung tại huyện Đăk Tô. Các huyện như Ia H’Drai, Đăk Glei, giữ nguyên điểm cách ly như các quyết định trước đây.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đề xuất các biện pháp tăng cường quản lý tại các Chốt của tỉnh, việc tổ chức, quản lý các cách khu cách ly của công an, biên phòng cũng như biện pháp phòng chống dịch bệnh trên các tuyến đường biên giới.

Cũng tại cuộc họp, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) báo cáo tình hình thực hiện kết nối với hệ thống camera giám sát Bộ TT&TT tại các khu cách ly tập trung trên đia bàn tỉnh.

Sở Giao thông Vận tải báo cáo về các biện pháp trong hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa bảo đảm công tác phòng dịch và triển khai các biện pháp bảo đảm kiểm soát nguồn lây, không gây ách tắc và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn biểu dương sự cố gắng của các lực lượng, đơn vị chức năng trong việc kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Coviid-19 nên đến nay tỉnh ta vẫn bảo đảm an toàn, không có ca F0 nào. Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý không vì thế mà chủ quan, bởi dịch bệnh vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn thống nhất với phương án đề xuất của Sở Y tế là hợp lý với tình hình dịch hiện nay. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị cần xây dựng kịch bản, phương án theo từng mức độ diễn biến của dịch bệnh, sẵn sàng cho các tình huống.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cơ quan thường trực tham mưu, điều chỉnh, hoàn chỉnh lại các quyết định các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh và lấy ý kiến các đơn vị liên quan trình UBND tỉnh ban hành. 

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý các lực lượng chức năng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chủ quan lơ là mất cảnh giác, không sợ hãi trước dịch bệnh; cần sáng suốt, chủ động, linh hoạt triển khai các biện pháp, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Văn Phương

Chuyên mục khác