Chi nhánh 716 kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

04/03/2024 11:36

Sáng 4/3, Chi nhánh 716 (Binh đoàn 15) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014-4/3/2024). Dự lễ có Thiếu tướng Hoàng Văn Sỹ- Tư lệnh Binh đoàn 15; Đại tá Khuất Bá Cao- Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15. Về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một sở, ngành và huyện Ia H’Drai.
Trao tặng bức trướng của Binh đoàn 15. Ảnh: DĐN

 

Chi nhánh 716 được thành lập ngày 4/3/2014 theo Quyết định số 587/QĐ-BQP của Bộ Quốc phòng, tiếp nhận nguyên trạng 12 đội sản xuất với 3.165,34ha cao su của Đoàn Kinh tế quốc phòng 78 và Chi nhánh Công ty 75.

Trong 10 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng và người lao động của đơn vị đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn; đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy truyền thống Binh đoàn 15 anh hùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, trong đó sản phẩm mủ cao su quy khô từ năm 2020 đến năm 2023 đạt 20.862 tấn, năng suất bình quân gần 2,1 tấn/ha; doanh thu đạt 731,4 tỷ đồng, đạt 111,29% kế hoạch; lợi nhuận 15,13 tỷ đồng, đơn vị thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước; thường xuyên bảo đảm việc làm cho hơn 1.100 lao động, trong đó có trên 82% lao động người DTTS với thu nhập bình quân trên 8,2 triệu đồng/người/tháng.

Với phương châm “Vườn cao su phát triển đến đâu, xây dựng cơ sở hạ tầng và dân cư xã hội đến đó”, đơn vị đã đầu tư gần 160 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, từ đường giao thông, đường điện đến các điểm dân cư, hệ thống nước sạch, trụ sở đơn vị, nhà ở công nhân và các công trình phúc lợi khác, vừa phục vụ sản xuất, an sinh xã hội vừa đảm bảo quốc phòng an ninh tương đối đồng bộ, bảo đảm kết nối liên thông và có tính lưỡng dụng cao.

Đồng thời, Chi nhánh đã tuyển dụng, đưa hàng ngàn lao động từ nhiều vùng miền trong cả nước vào làm việc tại đơn vị, đào tạo nghề, bảo đảm việc làm, thu nhập để ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó, định cư lâu dài trên địa bàn, từ đó hình thành các cụm điểm dân cư phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và khu kinh tế quốc phòng.

Với những thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện nhiệm vụ, Chi nhánh 716 được Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tặng thưởng 4 cờ thi đua, 2 năm đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng; UBND tỉnh Kon Tum và huyện Ia H’Drai tặng nhiều bằng khen, giấy khen; hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên quốc phòng và người lao động được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Binh đoàn và địa phương khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Chi nhánh 716. Ảnh: DĐN

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận và chúc mừng những kết quả đã đạt được của Chi nhánh 716 trong 10 năm qua; cảm ơn sự đóng góp của đơn vị vào sự phát triển kinh tế-xã hội và giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ia H’Drai tiếp tục phối hợp, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để Chi nhánh 716 tiếp tục thực hiện tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất-kinh doanh, phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng-an ninh, từ đó góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo; đảm bảo an ninh chính trị, an ninh nông thôn, trật tự xã hội trên địa bàn biên giới.

Nhân dịp này Chi nhánh vinh dự được nhận Thư khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, bức trướng 8 chữ vàng “Đoàn kết, năng động, đổi mới, phát triển” của Bộ Tư lệnh Binh đoàn; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân của Chi nhánh.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác