Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh sau cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19

03/08/2020 16:35

Ngày 3/8, Văn phòng UBND tỉnh ban hành Thông báo số 2146/TB-VP về ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh sau cuộc họp trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều 2/8.

Căn cứ ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu  người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh song song với việc phát triển kinh tế - xã hội; trong đó ưu tiên phòng, chống dịch Covid-19, cần huy động sự chung tay, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án để đảm bảo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn tỉnh an toàn, đúng quy định.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan cần tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới; thực hiện xử lý nghiêm đối với những trường hợp nhập cảnh trái phép theo quy định của pháp luật.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, tham mưu UBND tỉnh bổ sung các khu cách ly tập trung cho huyện, thành phố để đảm bảo được nhu cầu cách ly tập trung cho các trường hợp về từ vùng dịch.

Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại các Chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tăng cường công tác kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tại các tuyến đường giao thông, cửa ngõ khác giáp với các tỉnh để phát hiện kịp thời các nguồn có nguy cơ lây nhiễm vào địa bàn.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các cấp phối hợp với chính quyền địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kê khai, kiểm soát chặt chẽ số người về từ vùng dịch.

Sở Y tế huy động hệ thống giám sát phối hợp với các sở, ngành, địa phương kiểm tra, rà soát để phát hiện sớm tất cả những trường hợp có yếu tố dịch tễ; mở rộng đối tượng xét nghiệm, đặc biệt đối với số người có tiếp xúc gần.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền tăng cường hoạt động truyền thông phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh bằng nhiều hình thức đa dạng để người dân nâng cao ý thức phòng tránh dịch; khẩn trương hướng dẫn tuyên truyền để cán bộ, công chức, viên chức và người dân thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh nhằm phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan công khai giá tất cả các loại khẩu trang, nước sát khuẩn... trên thị trường, nếu cơ sở kinh doanh nào bán với giá cao hơn đề nghị xử lý theo quy định; đối với việc mua sắm các trang thiết bị y tế, cần có sự tham khảo giá, tránh xảy ra tiêu cực.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để dịch bệnh lây lan trên địa bàn - văn bản nhấn mạnh.

XB

 

Chuyên mục khác