Chỉ cho phép cách ly/theo dõi sức khỏe tại nhà khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện

12/10/2021 16:06

Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước UBND cấp huyện, cấp tỉnh và trước pháp luật nếu xác nhận không chính xác và để lây nhiễm bệnh từ đối tượng này sang người nhà hoặc ra cộng đồng- văn bản số 5053/CV-BCĐ ngày 11/10 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nêu rõ.

Tại văn bản nêu trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố tổ chức phân loại, phân luồng công dân về từ các tỉnh, thành phía Nam và cách ly riêng cho các trường hợp cách ly tập trung theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và bàn giao, vận chuyển, tiếp nhận, di chuyển về nơi cư trú/lưu trú, cam kết cách ly tại nhà/theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng quy định.

UBND cấp xã chỉ xác nhận cho phép người về từ các tỉnh, thành phía Nam cách ly tại nhà khi đảm bảo điều kiện theo quy định. Ảnh: HL

 

Chỉ đạo UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã chỉ cho phép người về từ các tỉnh, thành phía Nam thực hiện cách ly tại nhà/theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi đã kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện; tổ chức quản lý, giám sát, thực hiện nghiêm cách ly tại nhà/theo dõi sức khỏe tại nhà các trường hợp nêu trên và quản lý, theo dõi sau khi hoàn thành; tổ chức thu gom, vận chuyển chất thải y tế lây nhiễm theo quy định.

Chủ tịch UBND cấp xã chịu trách nhiệm trước UBND cấp huyện, cấp tỉnh và trước pháp luật nếu xác nhận không chính xác và để lây nhiễm bệnh từ đối tượng này sang người nhà hoặc ra cộng đồng.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người về từ vùng dịch theo đúng quy định. Kiểm tra các quy trình, thủ tục theo quy định, nếu có vi phạm thì đề nghị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, quy định phòng chống dịch.

Hồng Lam

Chuyên mục khác