Cần nâng cao kiến thức và thực hành về an toàn thực phẩm

04/01/2017 06:55

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo như vậy tại Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2016 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 do Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức vào ngày 3/1.

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thứ nhất Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và một số sở, ban, ngành liên quan.

Trong năm qua, Ban chỉ đạo đã tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát. Cụ thể, ngành Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục có tổ chức bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn, cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lấy mẫu giám sát an toàn thực phẩm nông thủy sản. Ngành Công thương kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lương, nhãn mác, xuất xứ hàng hóa trong lĩnh vực an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2016, toàn tỉnh đã kiểm tra được trên 45 lượt, xử lý vi phạm hành chính 11 vụ với số tiền 43,05 triệu đồng, tiêu hủy 250kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ. Toàn tỉnh xảy ra 4 vụ ngộ độc với 25 người mắc và 217 ca ngộ độc thực phẩm đơn lẻ, không có tử vong.

Đồng chí Nguyễn Văn Hoà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2017, đồng chí Nguyễn Văn Hòa đề nghị các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương nâng cao kiến thức và thực hành về an toàn thực phẩm cho người lãnh đạo, quản lý; người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng; tăng cường năng lực của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và giám sát nguy cơ ô nhiễm thực phẩm trên địa bàn.

Tin ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác