Các ứng cử viên tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Ia H'Drai

11/05/2021 17:14

Ngày 11/5, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Ia H'Drai.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Ia Dom, huyện Ia H"Drai. Ảnh: Xuân Hưởng

 

Tại các buổi tiếp xúc, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã giới thiệu tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV gồm các đồng chí: Y Dưng - Giáo viên Trường Mầm non 10/5 thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy; Nguyễn Thị Minh Hiền - Giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung, thành phố Kon Tum; Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Phạm Đình Thanh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp; Nàng Xô Vi - Giáo viên Phân hiệu Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tại huyện Ia H'Drai.

Tại 2 điểm tiếp xúc (xã Ia Dom và Trung tâm huyện Ia H'Drai), các ứng viên ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm, thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được tận tâm đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc an ninh, quốc phòng của huyện Ia H'Drai, của tỉnh và đất nước. Trong đó, không ngừng nỗ lực xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự của dân, do dân, vì dân; quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội, HĐND tỉnh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; cam kết, nếu trúng cử sẽ phấn đấu thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra.

Cử tri xã Ia Dom bày tỏ sự tín nhiệm, kỳ vọng vào các đại biểu. Ảnh: Xuân Hưởng

 

Tại Hội nghị, các cử tri đã thể hiện sự tín nhiệm cao đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1 và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 11 - huyện Ia H'Drai, đồng thời, nhất trí với chương trình hành động của các ứng viên.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng với các cử tri. Ảnh: Trần Huấn

 

Dự kiến trong 11 ngày (từ ngày 11/5 - 22/5/2021), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ia H'Drai sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức 24 hội nghị tiếp xúc cử tri, trong đó: 2 hội nghị tiếp xúc cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, 5 hội nghị đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và 17 hội nghị đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri giúp cử tri và nhân dân hiểu rõ hơn về người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Qua đó, cử tri có đủ cơ sở lựa chọn những đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND xứng đáng trong ngày bầu cử 23/5/2021 sắp tới.

Thanh Xuân - Phương Dung

 

Chuyên mục khác