Các đơn vị quân đội ra quân làm công tác dân vận năm 2016

14/03/2016 07:47

Ngày 10/3, tại làng Đăk Wơt, xã Hơ Moong (huyện Sa Thầy), các đơn vị quân đội đứng chân trên địa tỉnh gồm: Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHBĐBP tỉnh, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Công ty 78, 732, Chi nhánh 716 (Binh đoàn 15) và Chi nhánh Viettel Kon Tum tổ chức lễ ra quân làm công tác dân vận năm 2016. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Năm 2015, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình hoạt động dân vận bám sát tình hình thực tiễn ở cơ sở, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, biện pháp tiến hành sát thực, hiệu quả. Các đơn vị đã có nhiều mô hình dân vận hay như: Hỗ trợ bò giống cho người nghèo, một năm mỗi cơ quan, đơn vị giảm một hộ nghèo; đưa đảng viên xuống tăng cường tham gia sinh hoạt tại các chi bộ thôn, làng và kết nghĩa, Chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ CHBĐBP tỉnh; “Hũ gạo tình quân dân” - Sư đoàn 10; “Hộ công nhân kết nghĩa với hộ đồng bào dân tộc thiểu số” - các công ty thuộc Binh đoàn 15; chương trình “Triệu ước mơ cần một nghĩa cử đẹp” và  “Vì em hiếu học” - Chi nhánh Viettel Kon Tum.

Đồng chí Y Mửi phát biểu tại buổi lễ ra quân làm công tác dân vận của các đơn vị Quân đội. Ảnh: T.K

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Y Mửi biểu dương những kết quả đạt được trong công tác dân vận của các đơn vị quân đội; kết quả đạt được đã góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Đồng chí yêu cầu, năm 2016, các đơn vị quân đội phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể địa phương triển khai có hiệu quả công tác dân vận, tập trung đổi mới nội dung, phương thức phù hợp với tình hình mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nhằm củng cố xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, Nhà nước, hăng say lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng...

Đồng chí Y Mửi thăm khu vực tổ chức khám, cấp thuốc chữa bệnh cho bà con Nhân dân. Ảnh: T.K

 

Ngay sau lễ ra quân, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị cùng với nhân dân làng Đăk Wơt tổng dọn vệ sinh đường làng và tổ chức khám và cấp thuốc cho gần 300 lượt người.

Trung Kiên 

Chuyên mục khác