Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

12/10/2021 09:18

Sáng 12/10, Bộ Nội vụ tổ chức lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có 18 đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 tham dự lớp bồi dưỡng.
 
Đại biểu HĐND tỉnh tham dự lớp bồi dưỡng. Ảnh: TL

 

Theo chương trình, từ ngày 12-14/10, các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng sẽ nghe các báo cáo viên báo cáo 6 chuyên đề, gồm: Tầm nhìn, định hướng phát triển đất nước; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp tỉnh; kỹ năng của đại biểu HĐND cấp tỉnh trong tham gia xây dựng, ban hành nghị quyết, thẩm tra báo cáo, đề án; kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận của đại biểu HĐND cấp tỉnh; kỹ năng tiếp xúc và tham vấn ý kiến cử tri, tiếp công dân, trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí của đại biểu HĐND cấp tỉnh; kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp tỉnh.

Trong 3 ngày, các đại biểu sẽ được cung cấp những thông tin quan trọng về định hướng phát triển của đất nước; trang bị cho đại biểu những quy định cơ bản của pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan dân cử, của đại biểu dân cử và những kỹ năng cần thiết của người đại biểu HĐND. Qua đó sẽ nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND cấp tỉnh.

Theo dự kiến, các đại biểu HĐND tỉnh chưa tham dự lớp học này sẽ tham dự lớp thứ 2 do Bộ Nội vụ tổ chức từ ngày 09-11/11 tới.

Tài Lương

 

Chuyên mục khác