Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm việc với UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg

07/08/2017 13:57

Sáng 7/8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do đồng chí Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và liên quan nhiệm vụ trọng tâm của ngành Nội vụ tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và phòng nội vụ trực thuộc.     

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

 Theo báo cáo của UBND tỉnh, thực hiện Chỉ thị 26/CT –TTg, tháng 9/2016, địa phương đã ban hành Công văn 2288/UBND-TH để quán triệt và chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp các sở, ngành, các cấp quán triệt, tăng cường kiểm tra, đôn đốc 100% các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn triển khai tích cực, có báo cáo định kỳ hàng tháng, quý và năm.

Liên quan sắp xếp tổ chức bộ máy hành chính nhà nước theo Chỉ thị 26, UBND tỉnh đã rà soát, kiện toàn cơ cấu thành phần cơ quan, đơn vị trực thuộc cấp tỉnh và cấp huyện theo đúng quy định. Đến năm 2017, toàn tỉnh đã thực hiện chủ trương rà soát, tinh giảm biên chế 336 trường hợp; đồng thời thực hiện các văn bản chỉ đạo khác có liên quan đến việc tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ và số lượng cấp phó trong cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện đúng quy định.

Đối với cải cách thủ tục hành chính, tỉnh đã kịp thời chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp tình hình thực tế với  990 thủ tục hành chính được ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế thuộc thẩm quyền. Các địa phương, đơn vị sở, ngành và địa phương trong tỉnh còn được hỗ trợ triển khai trang thông tin điện tử; 1.563 dịch vụ công được cung cấp trực tiếp mức độ 2, 18 dịch vụ công mức độ 3 và 1 dịch vụ mức độ 1.

Do đặc thù địa phương mới chia tách từ tỉnh Gia Lai – Kon Tum năm 1991, nên hiện tại cán bộ công chức trên địa bàn còn trẻ không đủ nguồn để thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo quy định của Trung ương là 10%. Trong khi đó, Bộ Nội vụ lại cắt giảm 1,5-2% trên tổng biên chế của tỉnh qua các năm trước là áp lực lớn của địa phương.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh cũng kiến nghị đối với Chính phủ chỉ đạo bộ, ngành sửa đổi, bổ sung các văn bản thực hiện Nghị định 24/NĐ-CP, 27/NĐ-CP quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; quy định về số lượng cấp phó các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, huyện; thẩm định số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp có nhu cầu cấp bách số lượng về nhân lực như ngành Y tế và Giáo dục; xem xét, hướng dẫn triển khai Quyết định 402/QĐ-TTg về triển khai công tác tổ chức cán bộ, công chức là người DTTS và xây dựng quy hoạch phát triển đội ngũ nhân lực đặc thù địa phương; triển khai thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, nhà khoa học trẻ, cán bộ công chức - viên chức là người DTTS về công tác vùng khó khăn; bố trí nguồn kinh phí dự án 531 về hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính…

 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Vĩnh Tân đánh giá cao tỉnh trong việc thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng chí đề nghị tỉnh Kon Tum tiếp tục chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm để chỉ đạo các cấp triển khai Chỉ thị 26 tích cực hơn nữa; các tổ giúp việc cho UBND tỉnh kiểm tra, tham mưu xử lý đối với các đơn vị chưa thực hiện, thực hiện chậm các chỉ đạo về rà soát các thủ tục, quy định cải cách hành chính; sớm nghiên cứu, phát huy tốt hơn nữa việc tinh gọn bộ máy hành chính phù hợp thực tế nhưng tránh chồng chéo và bỏ sót chức năng, nhiệm vụ các sở ngành được giao… Đối với các kiến nghị của tỉnh, Đoàn công tác tổng hợp, tham mưu Chính phủ tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của địa phương.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác