Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khai giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị khóa 9

05/06/2017 13:48

Sáng 5/6, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Trường Quân sự Quân khu 5 tổ chức khai giảng lớp đào tạo sĩ quan dự bị khóa 9 năm 2017. Dự lễ có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Lớp đào tạo sĩ quan dự bị được tổ chức trong thời gian 3 tháng. Trong thời gian này, 40 học viên của lớp được trang bị những kiến thức về lý luận chính trị, quân sự cơ bản và chuyên ngành đảm nhiệm. Sau khi ra trường các học viên sẽ đảm nhiệm chức vụ Trung đội trưởng bộ binh, phục vụ trong ngạch dự bị của tỉnh.

Đồng chí Lại Xuân Lâm phát biểu tại lễ khai giảng

 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Lại Xuân Lâm đề nghị các học viên, yên tâm tư tưởng, xác định tốt động cơ, có ý thức trách nhiệm trong học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; nắm vững kiến thức quân sự, chính trị...

Quang cảnh lễ khai giảng

 

Từ khi có chủ trương của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và UBND tỉnh Kon Tum về tổ chức đào tạo sĩ quan dự bị, đến nay, tỉnh Kon Tum đã đào tạo được 8 khóa, với 320 học viên, nâng số lượng sĩ quan dự bị từ 62% năm 2009 lên 142% so với nhu cầu huy động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Trung Kiên

Chuyên mục khác