Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gặp mặt báo chí đầu xuân

14/02/2022 18:48

Chiều 14/2, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức gặp mặt báo chí đầu Xuân Nhâm Dần 2022. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh; biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: TVP

 

Trong năm qua, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí tổ chức tuyên truyền về biên giới và các hoạt động của BĐBP tỉnh với trên 300 tin, bài. Trong đó, phối hợp với Báo Kon Tum và Đài PT-TH tỉnh duy trì đều đặn các chuyên mục, chuyên trang “Vì chủ quyền an ninh biên giới” hàng tháng, với chất lượng ngày càng được nâng cao, đã có tác phẩm tham gia dự thi Liên hoan Truyền hình BĐBP, dự thi toàn quân được tặng Bằng khen.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí, trong năm qua, nội dung phản ánh về biên giới, BĐBP tỉnh đa dạng, phong phú, có chiều sâu; tập trung vào các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập lại BĐBP tỉnh (8/10/1991-8/10/2021); các hoạt động nổi bật của BĐBP tỉnh và quần chúng nhân dân trên khu vực biên giới. Trong đó, đã tuyên truyền đậm nét việc thực hiện nhiệm vụ “kép” quản lý, bảo vệ biên giới, phòng, chống xuất - nhập cảnh trái phép với phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, phản ánh kịp thời những chiến công của BĐBP tỉnh trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là các chuyên án đấu tranh với tội phạm ma túy... góp phần cổ vũ, khích lệ cán bộ, chiến sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn gian khổ thực hiện tốt nhiệm vụ.

Biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TVP

 

Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn, báo chí đã tập trung tuyên truyền rộng rãi những kết quả nổi bật của BĐBP tỉnh trong xây dựng nền biên phòng toàn dân, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép”, “Ngày hội Biên phòng toàn dân”, “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn biên giới… Đồng thời, phối hợp tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần lan tỏa trong toàn lực lượng BĐBP tỉnh và xã hội.

Đại tá Lê Minh Chính - Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: TVP

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Minh Chính - Chính ủy BĐBP tỉnh cám ơn sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong năm qua đã đồng hành cùng với Bộ Chỉ BĐBP tỉnh trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh và cán bộ, nhân dân trên khu vực biên giới của tỉnh.

Năm 2022 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhất là các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống BĐBP tỉnh. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh mong muốn các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về biên giới và các hoạt động của BĐBP tỉnh, qua đó làm nổi bật hình ảnh người lính Biên phòng trong công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia- Đại tá Lê Minh Chính đề nghị.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác