Biểu dương người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng và nhà bảo trợ tiêu biểu

15/04/2021 13:01

Sáng 15/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương người khuyết tật vươn lên hòa nhập cộng đồng và nhà bảo trợ tiêu biểu lần thứ VI.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc trao tặng hoa cho các nhà bảo trợ tiêu biểu. Ảnh: VT

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghe Minh Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và 100 người khuyết tật tiêu biểu.

Tỉnh Kon Tum hiện có trên 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 30.000 trẻ em thuộc diện hộ nghèo và hơn 6.200 người khuyết tật. Trong năm 2020, bên cạnh các hoạt động trợ giúp của cơ quan, đoàn thể các cấp, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã vận động xây dựng Quỹ “Vì trẻ em và người khuyết tật nghèo” được gần 2,4 tỷ đồng và trợ giúp hơn 10.000 trẻ em và người khuyết tật.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc trao tặng Bằng Khen cho cá nhân, tập thể đoàn Thiện tâm An Lạc. Ảnh: VT

 

Tặng Giấy khen cho người khuyết tật tiêu biểu. Ảnh: VT

 

Hội nghị trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể và 1 cá nhân của Đoàn Thiện tâm An Lạc về những nỗ lực trong công tác an sinh xã hội. Nhân dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh trao Giấy khen cho 18 người khuyết tật tiêu biểu.

Tại Hội nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo vệ người khuyết tật tỉnh cũng đã tiếp nhận hơn 380 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của 125 tổ chức, cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các doanh nghiệp đồng hành cùng Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội.

Văn Tùng

Chuyên mục khác