Biểu dương người khuyết tật tiêu biểu năm 2022

18/04/2022 11:59

Sáng 18/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương 20 người khuyết tật tiêu biểu năm 2022 nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Ghi nhận, biểu dương 20 người khuyết tật tiêu biểu năm 2022. Ảnh: VT

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nghe Minh Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 100 người khuyết tật tiêu biểu trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và giúp đỡ người cùng cảnh ngộ.

Toàn tỉnh hiện có trên 6.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 30.000 trẻ em thuộc hộ nghèo và hơn 6.200 người khuyết tật. Trong năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng tiền,vật chất trị giá gần 3,8 tỷ đồng. Tỉnh hội đã hỗ trợ sinh kế; tặng xe lăn, xe đạp; tổ chức khám chữa bệnh; tổ chức vui chơi, tặng sách vở, quần áo, lương thực, thực  phẩm cho 5.821 người khuyết tật, trẻ mồ côi. Qua đó, đã kịp thời động viên khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của bản thân người khuyết tật, trẻ mồ côi góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VT

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã năng động, sáng tạo, có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, người khuyết tật nghèo và trở thành địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành của những người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương 20 người khuyết tật tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị, mong muốn ngày càng có nhiều hơn người khuyết tật tiêu biểu, vượt qua mọi rào cản, bằng trái tim, khối óc và sự kiên trì vượt khó vươn lên, hướng đến sự thành công và khẳng định bản thân trong xã hội.

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh công tác truyên truyền, chuyển tải thông điệp chủ đề kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam năm 2022; phối hợp các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác động viên, chia sẻ, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho người khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giúp họ tự tin, vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng; kịp thời biểu dương, nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, qua đó truyền cảm hứng cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khác trên địa bàn.

Trao bảng tri ân cho các đơn vị ủng hộ trẻ em và người khuyết tật năm 2022. Ảnh: VT

 

Tại Hội nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã trao bảng tri ân cho Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Kon Tum, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Kon Tum và Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã ủng hộ trẻ em và người khuyết tật năm 2022; biểu dương, tặng Giấy khen cho 20 người khuyết tật tiêu biểu năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, các tổ chức, nhà hảo tâm đã ủng hộ Quỹ Hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo gần 145 triệu đồng và 1 tấn gạo.

Văn Tùng

Chuyên mục khác