Biểu dương 99 người có công tiêu biểu và 22 tập thể, cá nhân làm tốt công tác thương binh liệt sĩ

25/07/2017 14:24

Sáng 25/7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương người có công tiêu biểu; các tổ chức, cá nhân và xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ.

Dự hội nghị có các đồng chí: A Pớt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Kring Ba - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố Kon Tum; hơn 120 đại biểu đại diện các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Giai đoạn 2012-2017, toàn tỉnh có trên 40 ngàn đối tượng người có công được các cấp, các ngành thường xuyên quan tâm, chăm lo chu đáo các chế độ chính sách liên quan, với tổng kinh phí thực hiện mỗi năm 160 tỷ đồng. Ngoài ra, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (cơ quan tham mưu trực tiếp công tác người có công) còn phối hợp với các địa phương rà soát, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hỗ trợ người có công cải thiện, xây dựng mới 1.959 căn nhà theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giai đoạn 2012-2017, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng tham mưu tỉnh, phối hợp với chính quyền 10 địa phương và sở, ngành tổ chức vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hơn 11,85 tỷ đồng. Tất cả nguồn kinh phí có được đều sử dụng tu bổ, sửa chữa, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách, thăm hỏi khi ốm đau, hỗ trợ khám chữa bệnh; trao 188 sổ tiết kiệm tình nghĩa; tổ chức các chuyến đi điều dưỡng, thăm quan các danh lam thắng cảnh cho người có công…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí A Pớt biểu dương những nỗ lực của các cấp, các ngành và địa phương của tỉnh thực hiện tích cực công tác xác nhận, thực hiện chế độ chính sách, các chương trình chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người có công ngày càng thường xuyên hơn; công tác quy tập và chỉnh trang các phần mộ liệt sĩ ở nghĩa trang liệt sĩ khắp nơi trong tỉnh được thực hiện tốt hơn; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được toàn xã hội quan tâm ủng hộ. Qua đó, tạo động lực cho người có công không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; có nhiều gương người có công tiêu biểu trong lao động sản xuất và còn là tấm gương giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành trong tỉnh tiếp tục phát huy kết quả tích cực đối với công tác người có công. Riêng người có công với cách mạng, đồng chí cũng mong muốn mỗi cá nhân được biểu dương cùng các đối tượng chính sách khác luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, vận động quần chúng nơi cư trú thực hiện đúng các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; cống hiến nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng, phát triển tỉnh nhà.

Hội nghị còn nghe đại diện các tập thể, cá nhân điển hình báo cáo tham luận thực hiện tốt công tác chính sách người có công và việc thực hiện phong trào “ Gia đình chính sách tiêu biểu” thời gian qua.

Đồng chí A Pớt trao Bằng khen cho các cá nhân người có công tiêu biểu
Đồng chí Kring Ba trao Bằng khen cho các cá nhân người có công tiêu biểu
Đồng chí Trần Thị Nga trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, công tác thương binh liệt sĩ

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa, công tác thương binh liệt sĩ và người có công; tặng Bằng khen cho 99 cá nhân là người có công tiêu biểu trong các phong trào “Gia đình chính sách tiêu biểu” giai đoạn 2012-2017.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác