Bế mạc Tuần Văn hóa- Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018

17/12/2018 07:42

Với chủ đề “Lời hẹn miền thổ cẩm”, Lễ bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018 diễn ra vào tối 16/12 tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum), khép lại 3 ngày (từ 14-16/12) sôi động với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao hấp dẫn, thu hút hàng vạn người dân trong tỉnh, trong nước và du khách nước ngoài đến xem, thưởng thức, tìm hiểu, trải nghiệm và hòa mình cùng các hoạt động.

Tham dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hóa- Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 năm 2018; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản, các đoàn nghệ nhân và đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Nga trao Bằng khen cho các đơn vị

 

Điểm nhấn trong đêm bế mạc tràn ngập tiếng cồng chiêng và những nhịp xoang truyền thống. Đó là những âm thanh, điệu múa đặc trưng của đại ngàn, vốn là linh hồn của Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. Đặc biệt, phần trình diễn trang phục truyền thống của các chàng trai, cô gái đến từ 7 dân tộc tại chỗ tỉnh Kon Tum: Xơ Đăng, Ba Na, Giẻ - Triêng, Gia Rai, B’râu, Rơ Măm và H’rê đã đem đến cho người xem những bản sắc văn hóa vô cùng độc đáo của cộng đồng các dân tộc thiểu số.

Trình diễn trang phục truyền thống

 

Cùng với những bộ trang phục truyền thống, lấy cảm hứng từ hoa văn, phong cách đặc trưng, các nhà thiết kế thời trang đã cách điệu thành trang phục dùng trong lễ hội, trong lao động sản xuất, trong sinh hoạt hàng ngày và sử dụng trong công sở vừa mang nét truyền thống, vừa lịch lãm, vừa hiện đại. Đây cũng là lần đầu tiên 42 mẫu trang phục độc đáo và bản sắc được giới thiệu với công chúng.

Cùng với trình diễn trang phục truyền thống, một chương trình nghệ thuật đặc sắc cũng được các nghệ sĩ, nghệ nhân các tỉnh Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam thể hiện, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ngợi ca vùng đất và con người nơi các dân tộc sinh sống.

Cùng chung điệu xoang

 

Đặc biệt, phần giã bạn diễn ra sôi nổi, âm vang với tiếng cồng, tiếng chiêng, những điệu xoang uyển chuyển, nhịp nhàng, hòa cùng âm thanh của núi rừng Tây Nguyên đã gây ấn tượng tốt đẹp trong lòng của người dân và du khách.

Đêm giã bạn rộn ràng tiếng cồng chiêng múa xoang

 

Tại Lễ bế mạc, ghi nhận những đóng góp tích cực của các nghệ nhân, nghệ sỹ đã đóng góp vào sự thành công của Tuần Văn hóa - Du lịch Kon Tum lần thứ 4 năm 2018, UBND tỉnh Kon Tum đã tặng Bằng khen cho 17 Đoàn tham gia.

                                                                                 Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác