Bế mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV

16/10/2019 20:54

Sau 1 ngày làm việc khẩn trương, chiều 16/10, Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV đã bế mạc.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: TVP

 

Tại hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thảo luận dân chủ, thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm vào Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.     

Theo báo cáo, năm 2019, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó, tổng sản phẩm đạt trên 14.780 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm trước; thu nhập bình quân đầu người tăng từ trên 37 triệu đồng năm 2018 lên trên 40 triệu đồng; tổng thu ngân sách nhà nước ước trên 2.730 tỷ đồng, đạt trên 110% kế hoạch; kim ngạch xuất khẩu ước 137 triệu USD, đạt 100% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp ước 6.340 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch…

 Bên cạnh đó, các lĩnh vực đột phá được chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Công tác thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh được tăng cường và đạt nhiều kết quả khả quan, đã thu hút 54 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 4.900 tỷ đồng. An sinh xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất với Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 23/8/2016 của Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh DTTS trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020". Trong 3 năm thực hiện, các cấp ủy Đảng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của Nghị quyết và các chỉ tiêu của Nghị quyết đều được nâng lên hoặc duy trì ở mức cao. Đặc biệt, tỷ lệ trẻ DTTS 5 tuổi đi học mẫu giáo đạt cao, tỷ lệ học sinh DTTS cấp THCS có hạnh kiểm từ trung bình trở lên, tỷ lệ học sinh DTTS cấp THPT có học lực trung bình trở lên, tỷ lệ học sinh DTTS tốt nghiệp THPT hằng năm đạt khá cao, tất cả đều đạt mục tiêu của Nghị quyết đề ra đến năm 2020.

Hội nghị đã bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với đồng chí Trịnh Ngọc Trọng - Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đối với đồng chí Mai Văn Hữu - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã quán triệt và đề nghị lãnh đạo các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định số 205, ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị về việc “Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền" và Kết luận số 55, ngày 15/8/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng” và các văn bản triển khai thực hiện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương của tỉnh cần phải nỗ lực hơn nữa, tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, quyết tâm phấn đấu đạt ở mức cao nhất. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực đột phá được xác định tại Kết luận số 948-KL/TU, ngày 2/11/2018 của Tỉnh ủy về tình hình kinh tế-xã hội năm 2018; phương hướng, nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2019; Chỉ thị số 20-CT/TU, ngày 9/1/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện các lĩnh vực đột phá trong năm 2019; chú trọng lĩnh vực đột phá về phát triển du lịch theo hướng du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng với bản sắc riêng để dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương và toàn xã hội đối với việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh DTTS theo tinh thần Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy...

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác