Bảo đảm an toàn, hiệu quả phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

26/01/2022 15:59

Chiều 25/1, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn ký ban hành văn bản số 244/UBND-KGVX yêu cầu triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn, hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị; UBND các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, thống nhất- văn bản nêu trên nhấn mạnh.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động… thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết.

Hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử trí theo quy định.

Phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan thông tin để tuyên truyền, vận động toàn xã hội cùng tham gia để đảm bảo Tết an toàn, lành mạnh, ấm cúng và trở lại lao động sau Tết vui khỏe, kiểm soát an toàn, thích ứng linh hoạt, phục hồi và phát triển nhanh, bền vững.

''Thần tốc'' và ''thần tốc hơn nữa'' trong tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: HL

 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố “thần tốc” và “thần tốc hơn nữa” trong việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp. Đảm bảo đủ thuốc cho các địa phương trong công tác điều trị, không để quá tải hệ thống y tế.

Hồng Lam

Chuyên mục khác