Ban Văn hóa xã hội (HĐND tỉnh) giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo tại huyện Đăk Tô

06/04/2017 10:57

Ngày 5/4, Đoàn công tác Ban Văn hóa xã hội (HĐND tỉnh) đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tại huyện Đăk Tô.

Sau khi giám sát thực tế tại Trường Mầm non Bình Minh và Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (thị trấn Đăk Tô), Đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Đăk Tô.

Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Đăk Tô

 

Theo báo cáo của UBND huyện, trong những năm qua, huyện đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách về lương, phụ cấp lương và các chế độ khác: công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, thi đua khen thưởng…. đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo quy định hiện hành của nhà nước. Tuy nhiên, trong những năm qua, toàn huyện không có nhà giáo nào được hưởng phụ cấp kéo dài theo Nghị định 19/2013/NĐ-CP ngày 23/2/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2006/NĐ - CP ngày 20/6/2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế, xã hội.

Về đội ngũ nhà giáo, hiện toàn huyện thiếu 145 giáo viên bậc mầm non; thiếu 48 giáo viên bậc tiểu học, bậc trung học cơ sở cơ bản đủ số lượng giáo viên; toàn huyện có 77 nhân viên/35 trường, thiếu khoảng 50 nhân viên, chưa đáp ứng đủ nhu cầu phục vụ cho việc dạy và học. 

Tại buổi làm việc, huyện đề xuất, kiến nghị: bổ sung biên chế giáo viên còn thiếu để ngành Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao; có chính sách, chế độ phụ cấp đối với đội ngũ nhân viên làm việc trong các cơ sở giáo dục (hiện nay, nhân viên các cơ sở giáo dục vùng thuận lợi chỉ được hưởng phụ cấp khu vực); mong muốn được quan tâm, tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo cho các trường; đồng thời bố trí xây dựng nhà ở bán trú cho giáo viên…

Đoàn giám sát làm việc với Trường Tiểu học Lê Quý Đôn

 

Đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng Ban Văn hóa xã hội, Trưởng Đoàn giám sát đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Tô cần báo cáo cụ thể, đúng tình hình thực hiện chế độ chính sách cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để có đánh giá cụ thể, chính xác. Đối với những đề xuất của huyện, Đoàn sẽ tiếp thu ghi nhận và kiến nghị cùng thường trực để có ý kiến và giải quyết.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác