Ban Tuyên giáo Trung ương kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII)

15/08/2017 17:06

Ngày 15/8, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhằm kiểm tra việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII).
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Oánh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tình hình học tập, quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII).

Sau khi các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) được ban hành, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tham mưu xây dựng chương trình hành động của Tỉnh ủy để lãnh đạo triển khai thực hiện.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng Kế hoạch số 41-KH/TU ngày 22/6/2017 về học tập, quán triệt các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) để chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện; đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân.

Việc chỉ đạo, triển khai của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng trực thuộc đảm bảo sâu sát, kịp thời. Các phương tiện thông tin đại chúng đã thực hiện tốt việc thông tin, tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) trong nhân dân.

Tính đến ngày 31/7/2017, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; việc viết bài thu hoạch đảm bảo yêu cầu. 

Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến đối với các dự thảo Chương trình hành động thực hiện các nghị quyết và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đang tiếp thu bổ sung, chỉnh sửa, hoàn chỉnh. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các tổ chức cơ sở đảng đang tiến hành xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết ở cấp mình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Xuân Thủy đánh giá cao công tác triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tăng cường củng cố đội ngũ báo cáo viên để đáp ứng yêu cầu triển khai các nghị quyết, tăng cường công tác tuyên truyền các nghị quyết trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức phong phú để các nghị quyết đi vào cuộc sống của người dân được tốt hơn, đồng thời tăng cường công tác giám sát việc thực hiện triển khai các nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa XII) ở cơ sở.

Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác