Bàn giao, đưa vào sử dụng Trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB – T2

12/09/2017 17:59

Chiều 12/9, Đài PTTH tỉnh phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng Trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB - T2 các kênh VTV và kênh truyền hình Kon Tum.

Đến dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Về phía Đài Truyền hình Việt Nam có đồng chí Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi lễ

 

Theo Đài Truyền hình Việt Nam, việc triển khai lắp đặt Trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB – T2 các kênh VTV và kênh truyền hình Kon Tum thuộc Dự án “Mở rộng phủ sóng truyền hình tới miền núi, vùng sâu, vùng xa” được Chính phủ phê duyệt với mục tiêu lắp đặt các trạm phát hình tại các tỉnh miền núi, vùng dân tộc thiểu số đến năm 2020.  

Trạm phát sóng được đặt tại Đài PTTH tỉnh Kon Tum có công suất máy phát 2,4kw kênh 26, băng tần UHF. Hệ thống phát hình số mặt đất bao gồm máy phát hình số của Gates Air và bộ thiết bị Base band của Erricsson, công suất 2,5kW với công nghệ Power Smart® là thế hệ máy phát sóng mới nhất với công nghệ đột phá của GatesAir, chất lượng chương trình truyền hình cao hơn hẳn so với truyền hình tương tự (Analog) chất lượng âm thanh, hình ảnh trung thực và sắc nét.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hùng khẳng định, Trạm phát sóng trên đưa vào vận hành, khai thác là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa rất lớn, trong việc giúp Đài PTTH địa phương thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nghị quyết của Đảng bộ tỉnh; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; góp phần ổn định an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và VTV bấm nút vận hành Trạm phát sóng

 

Theo lãnh đạo Đài PTTH tỉnh, ngay sau khi nhận bàn giao sẽ phát sóng 9 kênh của VTV và kênh của Đài PTTH tỉnh. Việc VTV lắp đặt trạm phát sóng số mặt đất tại Kon Tum giúp cho Đài PTTH tỉnh thực hiện đảm bảo theo lộ trình số hóa Chính phủ đã phê duyệt. Với công suất máy phát 2,4kw và cột ăng ten của Đài PTTH Kon Tum cao, toàn bộ thành phố Kon Tum và các huyện lân cận sẽ được phủ sóng mặt đất của Truyền hình Việt Nam và sóng của Đài PTTH tỉnh, người dân có thêm sự lựa chọn các chương trình phục vụ nhu cầu thông tin giải trí.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác