Ban Chuyên trách tỉnh hội đàm với Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh Nam Lào

31/05/2022 17:30

Ngày 31/5, tại các tỉnh Attapư, Sê Kông (Lào), Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum do Đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh làm Trưởng đoàn tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh Attapư và Sê Kông (Lào) về việc rút Đội K53 và tổ chức lễ tiễn đưa hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên địa bàn 3 tỉnh Nam Lào được Đội K53 quy tập trong mùa khô 2021 - 2022 về nước.
 Quang cảnh buổi làm việc giữa Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Attapư. Ảnh: TK

 

 Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum và Ban Công tác đặc biệt tỉnh Sê Kông ký biên bản kết thúc nhiệm vụ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ mùa khô 2021 - 2022  và rút Đội K53 về nước. Ảnh: TK

 

Tại các buổi làm việc với Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh Attapư và Sê Kông (Lào), Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc phối hợp tổ chức triển khai thực hiện giữa các cấp, các ngành, đoàn thể và chính quyền, nhân dân địa phương của 2 tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quy tập mộ liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam mùa khô 2021-2022 đạt được kết quả nhất định; đã quy tập được 3 hài cốt liệt sĩ (2 hai cốt liệt sĩ tại tỉnh Attapư, 1 hài cốt liệt sĩ tại tỉnh Sê Kông).

Các bên đã thống nhất chương trình, kế hoạch phối hợp hoạt động của mùa khô 2022 - 2023 như tiếp tục chỉ đạo các cấp chính quyền, nhân dân địa phương, các đồn biên phòng và đồn công an trên tuyến biên giới của các tỉnh nước bạn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đội K53 hoạt động và tăng cường hợp tác trong việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam; nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc sẽ cùng nhau bàn bạc, giải quyết. Đồng thời, thường xuyên thông báo cho nhau thông tin số lượng mộ liệt sĩ nắm được qua nguồn cung cấp của nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ Đội K53 phải triệt để chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và phong tục tập quán của nhân dân Lào.

Để chuẩn bị cho nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2022 - 2023, Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum đề nghị Ban Công tác đặc biệt 2 tỉnh Attapư và Sê Kông (Lào) tạo điều kiện thuận lợi để Tổ Công tác nắm thông tin mộ liệt sĩ tại các tỉnh Nam Lào hoạt động thuận lợi. Thời gian thực hiện từ ngày 1/6 đến khi hội đàm triển khai nhiệm vụ mới.

Trung Kiên

 

                                                                                                  

 

Chuyên mục khác