Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh ủy họp phiên đầu tiên

10/09/2021 18:02

Chiều 10/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh ủy (gọi tắt là Ban Chỉ đạo) đã họp phiên đầu tiên.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TH

 

Dự họp có các đồng chí: A Pớt- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là các Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan và bí thư các huyện, thành phố là thành viên Ban Chỉ đạo.

Tại phiên họp, Ban Chỉ đạo tiến hành thảo luận và thống nhất thông qua quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên Ban Chỉ đạo. Đồng thời, đánh giá về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 10/9, toàn tỉnh ghi nhận 27 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 12 ca đã ra viện, 15 ca đang cách ly điều trị. Tỉnh đã thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 (quy mô 200 giường) để điều trị các ca nhiễm Covid-19; các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo đảm sẵn sàng cơ sở cách ly điều trị theo quy định; sẵn sàng triển khai Bệnh viện dã chiến số 2 và Bệnh viện dã chiến số 3 khi cần thiết.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp được thành lập, kiện toàn đầy đủ các thành phần theo quy định và hoạt động đúng theo chức năng, nhiệm vụ quy định, đảm bảo công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Toàn tỉnh đã thành lập 2.859 tổ cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Công tác an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo, nhất là tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19; giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh liên quan đến phòng, chống dịch. Công tác bảo đảm hậu cần phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” (dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiêt bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ); công tác truyền thông được thực hiện thường xuyên, liên tục, đa dạng; an sinh xã hội được quan tâm.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo, thời gian qua nhiều phương tiện giao thông liên tỉnh vào địa bàn tỉnh giao nhận hàng hóa không tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đây là nguồn lây nhiễm rất khó kiểm soát.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn phát biểu ý kiến. Ảnh: TH

 

 
Các thành viên Ban Chỉ đạo phát biểu thảo luận. Ảnh: TH

 

Các thành viên Ban Chỉ đạo thảo luận, cho ý kiến về việc tổ chức, hình thành lại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Kon Plông nhằm nâng cao hiệu quả ngăn chặn, kiểm soát người và phương tiện từ các tỉnh vào địa bàn.

Tại cuộc họp, đồng chí Dương Văn Trang - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Tỉnh uỷ đề nghị, các đồng chí Phó Trưởng Ban chỉ đạo, các thành viên Ban Chỉ đạo phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại các địa bàn và lĩnh vực được phân công phụ trách. Các thành viên Ban Chỉ đạo là bí thư các huyện, thành phố chú trọng chỉ đạo địa phương xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống, nhất là khi có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Thùy Hương

Chuyên mục khác