Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh họp triển khai nhiệm vụ

07/06/2019 17:26

Chiều 7/6, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo, bàn các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Trần Thị Nga chủ trì cuộc họp

 

Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về du lịch đã đạt được một số kết quả nhất định. Hạ tầng du lịch được quan tâm đầu tư, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của du khách. Hiện tại, tỉnh có 10 đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành quốc tế và nội địa, 143 cơ sở lưu trú với 2.085 phòng, trong đó có 132 cơ sở đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch từ hạng đạt tiêu chuẩn đến khách sạn xếp hạng 3 sao.

Công tác xúc tiến du lịch có nhiều tiến bộ, hình ảnh về vùng đất và con người Kon Tum cùng với tiềm năng du lịch được tuyên truyền, quảng bá bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin báo chí, bước đầu thu hút được du khách và các nhà đầu tư đến với Kon Tum.

Hoạt động kinh doanh du lịch có nhiều chuyển biến tích cực, số lượng du khách và thu nhập xã hội từ du lịch ngày càng tăng. Năm 2018, tổng lượng khách đến Kon Tum đạt 448.304 lượt khách, tăng 30,38% so với năm 2017; công suất sử dụng phòng đạt 79,18%, tăng 6,28% so với năm 2017; tổng doanh thu chuyên ngành đạt 253,661 tỷ đồng, tăng 19,11% so với năm 2017; tổng thu nhập xã hội từ du lịch đạt 866,422 tỷ đồng, tăng 14,33% so với năm 2017.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh đã phát biểu nêu những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế, đề xuất một số giải pháp về thu hút đầu tư vào hạ tầng du lịch; công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch trong và ngoài nước; xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Nga ghi nhận sự nỗ lực của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phát triển du lịch, góp phần đưa du lịch dần dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Để hoạt động du lịch trong thời gian tới có hiệu quả, đồng chí đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo cần quan tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; tăng cường liên kết, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của từng địa phương; quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, tập trung nguồn lực triển khai đề án du lịch đã được phê duyệt; thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy các di tích lịch sử, các đặc trưng văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực hoạt động trong ngành Du lịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư phát triển du lịch trong và ngoài nước...

Tin, ảnh: Quang Định

Chuyên mục khác