Áp dụng các giải pháp công nghệ trong phòng, chống Covid-19

03/05/2021 21:16

Tại văn bản số 1373/UBND-KGVX ngày 3/5, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương triển khai và áp dụng bộ giải pháp công nghệ trong phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo đó, triển khai và áp dụng bộ giải pháp công nghệ trong phòng, chống Covid 19 gồm: Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; ứng dụng khai báo y tế có người nhập cảnh VHD; ứng dụng quản lý khai báo y tế tự nguyện NCOVI; hệ thống ghi nhận việc đi, đến tại các địa điểm công cộng (mã QR Code); hệ thống bản đồ chống dịch - an toàn Covid-19.

Áp dụng bộ giải pháp công nghệ vào phòng, chống Covid-19, trong đó có khai báo y tế bằng mã QR Code. Ảnh: HL

 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) để hướng dẫn triển khai các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện; tổng hợp, báo cáo kết quả về Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh theo quy định.

Trước đó, tại Văn bản 1361/UBND-KGVX  ngày 30/4, UBND tỉnh cũng đã giao Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức thực hiện, hướng dẫn giám sát bằng camera việc xuất nhập cảnh ở các cửa khẩu, cơ sở cách ly do Quân đội quản lý cũng như các cơ sở cách ly dân sự.

Hồng Lam

 

Chuyên mục khác