Xử phạt Công ty TNHH Phương Hoa 20 triệu đồng

02/07/2017 10:33

Ngày 30/6, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã có quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Phương Hoa vì có vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo Quyết định số 17/QĐ-XPVPHC, Công ty TNHH Phương Hoa (thôn Đăk Sút, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei) bị phạt 20 triệu đồng vì có hành vi vi phạm quy định trong tập kết, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp thông thường.

Cụ thể, doanh nghiệp đã bán bã sắn tươi cho một người dân và người này đã đào hố tại bãi đất bên cạnh khuôn viên nhà máy chế biến tinh bột sắn để đổ bã, làm ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt một số hộ dân sinh sống trong khu vực, trong đó có 4 hộ gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp, không sử dụng được nước giếng.

Hành vi trên vi phạm Điểm b, Khoản 6, Điều 20, Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Kiểm tra, giám sát quá trình khắc phục hậu quả của Công ty TNHH Phương Hoa

 

Trước đó, chiều 29/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành kiểm tra lần cuối và xác nhận Công ty TNHH Phương Hoa đã kịp thời khắc phục hậu quả (yêu cầu người mua vận chuyển hết bã sắn tại bãi; hỗ trợ 9 hộ gia đình bị ảnh hưởng mua bồn nước; lắp đặt đường ống, bồn chứa và cung cấp nước sinh hoạt cho 4 hộ gia đình có nhu cầu).

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác