Xử phạt 90 triệu đồng đối với chủ đầu tư thủy điện vi phạm về đổ thải không đúng nơi quy định

10/05/2024 15:05

Ngày10/5, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Thanh tra Sở vừa tiến hành xử phạt 90 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum (chủ đầu tư dự án Thủy điện Đăk Mi 1 và 1A) vì đã có hành vi thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh  giá tác động môi trường, đổ thải không đúng nơi quy định.
Xử phạt chủ đâu tư thủy điện vi phạm đổ thải. Ảnh: PN

 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Tài nguyên và Môi trường , Sở Công thương, UBND huyện Đăk Glei tiến hành kiểm tra thực tế tại hiện trường thi công công trình thuỷ điện Đăk Mi 1 và kiểm tra dọc đoạn sông Đăk Choong (về phía thượng lưu đoạn thi công công trình thuỷ điện Đăk Mi 1A và hạ lưu đoạn thi công công trình thuỷ điện Đăk Mi 1) do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư. Qua kiểm tra đã phát hiện Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum đã có hành vi thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh  giá tác động môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Cụ thể, trong quá trình thi công dự án công trình Thủy điện Đăk Mi 1 do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đã thực hiện việc đổ thải không đúng quy định, phía thượng lưu cầu Đăk Choong, hạ lưu cầu mới đang thi công thuộc xã Đăk Choong (huyện Đăk Glei); khối lượng đất, đá thải không đúng quy định khoảng 1.000m3. Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum sớm có biện pháp khắc phục, đưa lượng đất, đá thải về đúng bãi thải đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối Công ty cổ phần Quang Đức Kon Tum với số tiền 90 triệu đồng vì đã vi phạm thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh  giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác