Xét xử vụ án Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh

06/01/2023 18:39

Chiều 6/1, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt A Nghĩa (sinh năm 2004, tại phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) 9 tháng tù về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.
A Nghĩa tại tòa. Ảnh: HT

 

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 24/5/2022, sau khi đã uống rượu ở phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, trên đường trở về, A Nghĩa lại được A Thiên rủ uống rượu. A Nghĩa từ chối thì bị A Thiên dùng tay bóp cổ, cầm kéo đâm vào A Nghĩa khiến A Nghĩa và xe mô tô ngã ra đường. Nhìn thấy con dao thái từ xe mô tô rơi xuống đường, A Nghĩa nhặt dao lên. Cùng lúc đó, A Thiên tiếp tục cầm kéo lao đến đâm vào đầu A Nghĩa. Quá bực tức vì hành vi của A Thiên nên A Nghĩa đã chĩa mũi dao ra trước đâm A Thiên 4 nhát. Hậu quả khiến A Thiên bị tổn thương cơ thể với tổng tỷ lệ thương tích 11%.

Tại tòa, qua việc xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi dùng dao nhọn đâm liên tục vào người A Thiên của A Nghĩa do một phần lỗi của bị hại A Thiên. A Nghĩa đã bực tức, trong trạng thái bị kích động dẫn đến mất khả năng tự chủ, không nhận thức hết được tính chất và mức độ nguy hiểm của hành vi nên đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người bị hại A Thiên nhằm thoát khỏi sự tấn công.

Hội đồng xét xử tuyên phạt A Nghĩa 9 tháng tù vì tội  “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo Điều 125 Bộ luật Hình sự.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác