Xét xử sơ thẩm vụ án giết người tại huyện Kon Plông

24/07/2024 17:11

Ngày 24/7, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo A Băng (sinh năm 1994, trú tại thôn Vi Ô Lăk, xã Pờ Ê, huyện Kon Plông) về tội “Giết người” theo quy định tại điểm đ, n, khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo A Băng. Ảnh: DN

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, khoảng 13h ngày 16/9/2023, sau khi đi uống rượu ở nhà A Méo (hàng xóm) xong, A Băng về nhà ở thôn Vi Ô Lăk.

Khi vào trong nhà, A Băng ngửi thấy mùi hôi thối, thì thấy cha ruột của mình là ông A Nang (sinh năm 1960) đã đi đại tiện ra quần. A Băng gọi ông A Nang dậy đi ra suối tắm, nhưng ông A Nang nói “từ từ mới đi”. A Băng bực tức dùng tay kéo lê ông A Nang trên sàn nhà đi ra hướng cửa phụ, làm ông A Nang rớt xuống đất cạnh cầu thang.

A Băng tiếp tục gọi ông A Nang dậy để đi tắm, nhưng ông A Nang không trả lời và không đứng dậy. A Băng bực tức dùng chân đạp vào vùng ngực, rồi nhặt 1 cây củi đánh nhiều cái vào mông và chân ông A Nang. Sau đó kéo và bế ông A Nang lên, đặt ngồi sau xe mô tô và điều khiển xe chở ra suối cách nhà 200m. Khi đến gần bờ suối, ông A Nang bị rơi xuống đất và nằm ngửa. A Băng dừng xe, tiếp tục dùng tay đánh vào người và dùng chân đạp vào vùng ngực của ông A Nang.  

Lúc này, A Băng thấy hơi thở của ông A Nang rất yếu thì kiểm tra thấy tim ông A Nang ngừng đập. Được một lúc, A Bảy (anh trai ruột của A Băng) và A Méo (hàng xóm của A Băng) đến kiểm tra và phát hiện ông A Nang đã tử vong.  

Ngay sau khi thực hiện hành vi phạm tội, A Băng đến Công an xã Pờ Ê (huyện Kon Plông) đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và bị bắt giữ.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo A Băng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi của mình. Tại phiên tòa, đại diện người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, trước đó, ngày 8/4/2022, A Băng bị Tòa án nhân dân huyện Kon Plông xử phạt 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Cố ý gây thương tích” đối với anh trai ruột của mình. Ngày 30/3/2023, A Băng chấp hành xong hình phạt, tính đến ngày phạm tội mới (16/9/2023) chưa được 1 năm nên A Băng chưa được xóa án tích nên hành vi này là tái phạm.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo A Băng 20 năm tù về tội “Giết người”.

Dương Nương

 

Chuyên mục khác