Xét xử đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép

30/12/2021 08:54

Chiều 29/12, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Vạn, 32 tuổi, trú tại thôn Hoàng Dụ, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.
Bị cáo Nguyễn Văn Vạn tại phiên tòa. Ảnh: CL

 

Trước đó, vào lúc 20 giờ 40 phút ngày 09/6/2021, tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19 ở trạm dừng chân đèo Lò Xo, thuộc thôn Măng Khênh (xã Đăk Man, huyện Đăk Glei), tổ liên ngành tiến hành dừng, kiểm tra đối với xe ô tô nhãn hiệu Mitsubishi, mang biển kiểm soát 60A- 644.64 do Nguyễn Văn Vạn điều khiển thì phát hiện trên xe có chở 3 người đàn ông Trung Quốc. Vạn khai được một đối tượng tên “Son Ho” thuê chở 3 người này từ Hà Nội vào Bình Phước với giá 30 triệu đồng và đã chuyển trước cho Vạn 15 triệu đồng. Khi đến địa phận tỉnh Kon Tum thì bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ và đưa đi cách ly tập trung theo quy định pháp luật.

Căn cứ vào hành vi phạm tội, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Vạn 42 tháng tù giam về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. 

Chung Loan

 

         

Chuyên mục khác