Xác định rõ những sai phạm của Công ty TNHH MTV Phúc Thịnh Phát

01/08/2018 13:42

Sáng 1/8, sau buổi làm việc với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Kon Tum, đại diện Công ty TNHH MTV Phúc Thịnh Phát đã ký biên bản xác nhận hành vi sai phạm của doanh nghiệp này tại Cụm Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung...

Tại buổi làm việc sáng 1/8, các bên thống nhất xác định, Công ty TNHH MTV Phúc Thịnh Phát có hàng loạt vi phạm như: Tiến hành san lấp mặt bằng quy mô lớn khi chưa được cấp phép xây dựng (hồ sơ thiết kế đang trong bước thẩm định của cơ quan có thẩm quyền); vi phạm về quy hoạch, cụ thể là vị trí san lấp không phù hợp (nằm ngoài) với quy hoạch Cụm Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp Thanh Trung; chưa thực hiện các thủ tục về đất đai, như chưa có thủ tục thuê đất, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Riêng về lĩnh vực khoáng sản (liên quan đến đất san lấp), doanh nghiệp chưa thực hiện các thủ tục theo quy định, chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép (UBND tỉnh) đã tiến hành đào đắp, san lấp mặt bằng với khối lượng lớn. Như vậy là doanh nghiệp có hành vi khai thác khoáng sản (đất sét) trái phép.

Trên cơ sở xác định rõ các hành vi vi phạm, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND thành phố Kon Tum lập hồ sơ xử phạt nghiêm đối với Công ty TNHH MTV Phúc Thịnh Phát; đồng thời, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định về hình thức xử lý đối với dự án đầu tư của doanh nghiệp này.

Thành Hưng

Chuyên mục khác