Vụ lật xe chở gỗ 1 người tử vong ở Đăk Psi: Cơ quan công an đang điều tra làm rõ

18/09/2019 08:30

Chiều 17/9, ông Trịnh Xuân Long - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đăk Hà cho biết, số gỗ liên quan đến vụ lật xe chở gỗ khiến 1 người chết trên địa bàn xã Đăk Psi là gỗ khai thác trái phép. Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Đăk Hà điều tra, làm rõ.

Theo ông Long, sau khi nhận được tin báo, sáng 15/9, Hạt Kiểm lâm huyện đã đi kiểm tra và xác định, 3 lóng gỗ nằm tại hiện trường là gỗ Sao cát thuộc nhóm III. Mỗi cây có đường kính 0,8m và lần lượt có chiều dài 2,8m, 2,5m và 1,4m. Tổng khối lượng gỗ là 3,374m3.

Gỗ tại hiện trường vụ việc. Ảnh: VP

Ông Trịnh Xuân Long cho biết: Hạt cũng đi kiểm tra và xác định số gỗ này được khai thác tại khoảnh 4, tiểu khu 321 (thuộc địa phận xã Đăk Psi). Khu vực này được UBND tỉnh giao cho Công ty TNHH sản xuất, chế biến nông lâm sản Nghĩa Phát thuê trồng cao su, cây ăn quả.

Theo ông Long, sau khi có kết quả điều tra của cơ quan công an, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Hà sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo. Tuy nhiên, qua xác định cây gỗ mới bị cưa hạ trong khoảng 2 tháng. Vì có thông tin số gỗ này liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người chết nên đơn vị đang để lại hiện trường phục vụ điều tra và cử người trông giữ.

Trước đó, Báo Kon Tum phản ánh, tối 14/9, ông A H’Liêng (52 tuổi, trú thôn 12, xã Đăk Long) vào rừng lấy gỗ, trong lúc vận chuyển gỗ ra ngoài, chiếc xe công nông không may bị lật, số gỗ trên xe đè lên người ông H’Liêng khiến nạn nhân tử vong.

Văn Phương

 

 

Chuyên mục khác