Vụ doanh nghiệp đắp đập nắn dòng sông Đăk Bla khai thác cát: Khiển trách Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi

17/08/2017 14:08

Ông Nguyễn Văn Điệu - Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum xác nhận với phóng viên Báo Kon Tum, UBND thành phố Kon Tum đã tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm pháp luật trong khai thác cát sỏi lần thứ 3 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

UBND thành phố Kon Tum đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Minh Đông - nguyên Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi (hiện là Bí thư Đảng ủy phường Thắng Lợi) và ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND phường Thắng Lợi.

Lý do kỷ luật là do đã buông lỏng quản lý, để xảy ra việc Công ty TNHH MTV Xuân Tài ngang nhiên đắp đập nắn dòng chảy sông Đăk Bla để khai thác cát trái phép trong thời gian dài nhưng không phát hiện và xử lý kịp thời.

Đây là lần thứ 3 UBND thành phố Kon Tum phải họp kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc để xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn trong thời gian dài.

Cả 2 lần trước, do không có tổ chức, cá nhân nào bị đề nghị hình thức kỷ luật, mà chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm nên đều không được UBND tỉnh chấp nhận và yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố kiểm điểm nghiêm túc và phải có hình thức kỷ luật nghiêm đối với tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là đối với chính quyền xã, phường.

Hồng Lam

Chuyên mục khác