Vụ bắt quả tang khai thác đất trái phép ở phường Ngô Mây: Xử phạt hành chính 4 triệu đồng

22/02/2019 07:15

Ngày 21/2, UBND phường Ngô Mây (thành phố Kon Tum) cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đình Khải (28 tuổi, ở tổ 3, phường Ngô Mây) vì có hành vi khai thác trái phép khoáng sản (đất sét) với khối lượng 12m3.

Theo ông Huỳnh Công Trình - Chủ tịch UBND phường Ngô Mây, do khi phát hiện hành vi khai thác đất trái phép của ông Khải thì chỉ thấy máy múc chứ không phát hiện đất sét tại hiện trường nên cơ quan chức năng rất khó để xác định được khối lượng vi phạm. Việc xác định khối lượng 12m3 là do khi làm việc, ông Khải khai nhận đã chở 2 xe là 12m3.

UBND phường Ngô Mây cũng đã yêu cầu ông Khải phải khôi phục môi trường xung quanh khu vực đã khai thác và trả về trạng thái an toàn.

Trước đó, Báo Kon Tum đã thông tin việc Sở Tài nguyên và Môi trường phát hiện và bắt quả tang vụ khai thác đất trái phép tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây. Ngay sau đó, lực lượng chức năng phát hiện một máy múc đang đào đất trái phép và xác định ông Khải là người vi phạm.

Sở Tài nguyên và  Môi trường tỉnh đã báo cáo cụ thể vụ việc và đề nghị xử lý đối với cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm lên UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Điều đáng nói, đây cũng là khu vực nhà báo Hoàng Đình Chiểu (phóng viên Đài truyền hình Việt Nam) phát hiện và báo lãnh đạo UBND phường Ngô Mây xử lý, sau đó ông Chiểu bị hành hung phải nhập viện với kết quả giám định thương tích là 7%.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác