Vận chuyển trái phép chất ma túy, nhận án chung thân

22/12/2022 13:14

Sáng 22/12, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Đinh Trọng Hiếu (sinh năm 1994) tù chung thân về tội “vận chuyển trái phép chất ma tuý” và 16 tháng tù đối với bị cáo Vi Văn Nhớ (sinh năm 1987) về tội “tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Cả hai bị cáo đều ở tại thôn Măng Tôn, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi.
Đinh Trọng Hiếu (trái) và Vi Văn Nhớ (phải) tại tòa. Ảnh: HT

 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, tối 9/5/2022, Đinh Trọng Hiếu đã vận chuyển thuê ma túy cho một người tên A Thao (không rõ nhân thân, lai lịch) từ thôn Đăk Mế, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi đến nghĩa trang thuộc thôn Tà Ka, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi, giao cho 1 người đàn ông ở Gia Lai (không rõ nhân thân, lai lịch) để lấy tiền công 800.000 đồng.

Khi chưa có người nhận, Hiếu giấu ma túy ở khu vực nghĩa trang sau đó rủ Vi  Văn Nhớ ra quán vỉa hè uống rượu. Khi có người đến nhận ma túy, Hiếu bảo Nhớ chở đến khu vực nghĩa trang, lấy ma túy để giao. Người nhận ma túy lấy một ít để thử nhưng chê số ma túy đó và yêu cầu đổi lại loại khác. Cùng lúc này, Nhớ đã quay lại chỗ Hiếu và người nhận ma túy cầm số ma túy đang thử đưa đến cho Nhớ. Vi Văn Nhớ biết là ma túy nên đã cất giấu trong túi áo khoác để sử dụng.

Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, Đinh Trọng Hiếu và Vi Văn Nhớ đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật của vụ án.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa đã tuyên phạt Đinh Trọng Hiếu tù chung thân và Vi Văn Nhớ 16 tháng tù.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác